30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Tinh dầu cho lễ hội cuối năm

Tinh dầu cho lễ hội cuối năm ấn tượng

Tinh dầu khuếch tán là sự lựa chọn thích hợp mang không khí lễ hội cuối năm vào ngôi nhà thân yêu của bạn. Cho dù là bạn đang có buổi hẹn hò lãng mạn với người yêu hay cần những khoảnh khắc thư giãn cá nhân thì nhất định không thể bỏ qua sản phẩm thiên nhiên này. Cùng Kobi khám phá những loại tinh dầu cho lễ hội cuối năm ấn tượng và cách sử dụng chúng để đạt hiệu quả tối ưu nhé.

1. Thông tin chung

Thời gian này đang dần tiến tới những khoảnh khắc cuối cùng của một năm, cho ta nhiều cảm xúc khó tả. Tùy thuộc vào khu vực đang sinh sống, khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, tuyết bắt đầu rơi, thì những hoạt động ngày lễ bắt đầu được thực hiện như trang trí, gói quà, xem phim, thưởng thức món ăn Giáng sinh…Đặc biệt, là những bữa tiệc lễ hội được tổ chức hoành tráng với nhiều chi tiết ấn tượng về mặt hương thơm. Điều này giúp hoàn thiện không gian tổng thể, cũng như nâng cao trải nghiệm hoạt động, tương tự như gắn thêm một chiếc nơ xinh xắn lên một món quà.

Các loại tinh dầu gợi nhớ nhiều nhất đến ngày lễ bao gồm:

  • Hương cay nồng nhiệt;
  • Hương gỗ trầm ấm;
  • Hương cam quýt sảng khoái;
  • Hương hoa cỏ tươi mát;

Thực tế, những loại dầu thuộc các loại mùi hương này có thể được pha trộn một cách đồng bộ để làm phong phú thêm các giác quan của bạn. Đồng thời làm bừng sáng không gian và xoa dịu tinh thần. Tiếp tục đọc bài viết sau để khám phá những sự kết hợp tốt nhất về tinh dầu cho lễ hội cuối năm.

Tinh dầu mang đến trải nghiệm đặc sắc cho mùa lễ hội.
Tinh dầu mang đến trải nghiệm đặc sắc cho mùa lễ hội.

2. Nên lựa chọn tinh dầu cho lễ hội cuối năm như thế nào?

Mặc dù đúng là các loại tinh dầu có thể được khuếch tán quanh năm, nhưng việc kết hợp các mùi hương cụ thể với nhau có thể gợi lên bầu không khí lễ hội và vui vẻ, khiến mùa lễ càng trở nên đặc sắc hơn.

Những kết cấu mùi hương mang đến “cảm giác” nhiều nhất về các ngày lễ bao gồm:

Theo đó, chúng thích hợp cho mùa lễ hội vì những mùi thơm này có liên quan đến sự vật, sự kiện xung quanh ngày lễ như việc nướng bánh gừng, bánh quy, không khí se lạnh, lò sưởi, cây thông Noel…và các món ăn cổ điển khác.

3. Gợi ý một vài sự kết hợp tinh dầu cho lễ hội cuối năm

3.1 Hương vị ấm áp

Đồ uống ấm áp giúp bổ sung lượng đường và trải nghiệm hoàn hảo cho mùa lễ hội. Tương tự, hương thơm ấm áp đến từ tinh dầu sẽ tô điểm cho ngôi nhà của bạn với những nốt hương tinh túy của Gừng, Cam ngọt và Quế. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác ấm cúng bên lò sưởi, thưởng thức đồ uống, cùng mùi hương thư giãn tâm trí.

Thành phần:

  • 3 giọt tinh dầu gừng;
  • 3 giọt tinh dầu cam ngọt;
  • 1 giọt tinh dầu quế;

(nguồn: Essential Oil Haven)

3.2 Kết hợp tinh dầu cho lễ hội cuối năm với hương kẹo ngọt

Sự pha trộn hảo hạng này sẽ đưa bạn đến một xứ sở mùa đông đầy những dải ruy băng đỏ, tuyết trắng như đường và mùi kẹo, một Giáng sinh cổ điển mà vẫn ấm áp.

Thành phần:

  • 2 giọt tinh dầu Wintergreen;
  • 3 giọt tinh dầu bạc hà;
  • 2 giọt tinh dầu quế;

3.3 Tinh dầu gợi nhớ đến ngôi nhà bánh gừng

Sẽ thật thiếu sót nếu mùa cuối năm mà không có ngôi nhà bánh gừng đặc trưng. Hương vị này thật sự khiến ta cảm giác như quay về tuổi thơ hồn nhiên, yên bình khó tả. Hãy khuếch tán hỗn hợp cay nồng nhưng trầm ấm dưới đây, để đánh thức các giác quan của bạn.

Thành phần:

  • 2 giọt tinh dầu gừng
  • 1 giọt tinh dầu đinh hương
  • 2 giọt tinh dầu quế
  • 1 giọt tinh dầu bạch đậu khấu

3.4 Khuếch tán tinh dầu cho lễ hội cuối năm bằng gia vị mùa đông

Hãy làm phong phú không gian của bạn với những mùi hương tuyệt vời nhất trong mùa. Cho dù bạn đang trang trí, xem một bộ phim Giáng sinh hay trong khi nhấm nháp và chia sẻ bữa ăn lễ hội với những người thân yêu, sự pha trộn này là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ hoạt động ngày lễ nào.

Thành phần:

  • 3 giọt tinh dầu cam bergamot
  • 1 giọt tinh dầu gừng
  • 1 giọt tinh dầu quế
  • 1 giọt tinh dầu linh sam trắng

(nguồn: One Essential Community)

3.5 Hỗn hợp tinh dầu thiên nhiên của sự ngọt ngào

Hỗn hợp máy khuếch tán đầy mê hoặc này có sự pha trộn của những hương thơm ngọt ngào như tiếp thêm sinh lực cho năng lượng tích cực. Trong đó nổi bật như Hương thảo, Quả bách xù, Sả, Nhục đậu khấu, Nhựa thơm linh sam, Tiêu đen và Tinh dầu chanh. Được cân bằng bởi Cam ngọt và Vỏ quế, và bạn sẽ có một hỗn hợp khuếch tán thực sự thanh tao trong bầu không khí.

Tinh dầu mang tính ấm áp cho lễ hội.
Tinh dầu giúp sưởi ấm tâm hồn, thư giãn tâm trí.

3.6 Món quà phục hồi tâm trí

Hòa mình vào tinh thần Giáng sinh với sự pha trộn phong phú và ấm áp của Nhũ hương và Myrrh. Thêm 2 giọt tinh dầu cam ngọt – Sweet Orange để tạo cảm giác sảng khoái cho ngày lễ.

Thành phần:

(Nguồn: Loving Essential Oils)

3.7 Hỗn hợp tinh dầu của sự bình yên

Với tinh dầu kim linh sam, hoàng đàn và cây bách xù, sự pha trộn này là nền tảng và nâng cao tinh thần  một cách hoàn hảo khi bạn cần nuôi dưỡng cảm giác bình tĩnh, an yên giữa kỳ nghỉ lễ vội vã.

Thành phần:

  • 2 giọt tinh dầu kim linh sam;
  • 2 giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng;
  • 2 giọt tinh dầu quả bách xù;

4. Cách chuẩn bị quà tặng bằng tinh dầu cho muà lễ hội cuối năm

Hỗn hợp máy khuếch tán tạo ra những món quà hương thơm tuyệt vời để làm quà tặng, đặc biệt là cho những người thân yêu. Dưới đây là một số bước để chuẩn bị món quà này nhé:

  • Chọn hỗn hợp khuếch tán yêu thích của bạn;
  • Đặt chúng vào một chai nhỏ giọt tinh dầu rỗng, tốt nhất là làm bằng thủy tinh màu hổ phách sẫm màu.
  • Bạn có thể thêm gấp đôi lượng bất kỳ hỗn hợp máy khuếch tán nào vào chai nhỏ giọt, đảm bảo người nhận có đủ cho nhiều lần sử dụng.
  • Kết thúc bằng giấy nhắn thành phần tùy chỉnh để dán vào lọ, hoặc buộc quanh miệng lọ bằng một dải ruy băng mỏng.
Sản phẩm có thể là món quà đầy ý nghĩa.
Sản phẩm có thể là món quà đầy ý nghĩa.

5. Lưu ý gì khi sử dụng tinh dầu cho lễ hội cuối năm

Như với hầu hết các sản phẩm thiên nhiên tinh dầu chỉ được sử dụng bên ngoài và không được khuyến khích sử dụng để uống. Mặc dù rất hiếm khi gặp tác dụng phụ khi sử dụng tinh dầu, nhưng các triệu chứng có thể xảy ra của tác dụng phụ tiêu cực bao gồm:

  • Phát ban;
  • Rối loạn tiêu hóa (chẳng hạn như đau dạ dày, buồn nôn và tăng tiết axit).
  • Rối loạn hô hấp;
  • …;

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên sử dụng một số loại tinh dầu nhất định do tác dụng tiềm ẩn của chúng.

Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú mà vẫn muốn sử dụng các loại dầu này, nên tìm hướng dẫn y tế của bác sĩ trước khi sử dụng.

Lưu ý rằng, các loại tinh dầu nên được giữ ngoài tầm với của trẻ em.

6. Tổng kết

Dịp lễ cuối năm sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi có sự đóng góp của những sản phẩm thiên nhiên. Bởi lẽ không chỉ mang đến trải nghiệm mùi hương độc đáo mà tinh dầu cho lễ hội cuối năm còn chứa đựng lợi ích sức khỏe đa dạng. Đừng quên đồng hành với Kobi trong hành trình tìm hiểu sản phẩm tự nhiên ấn tượng nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]