30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
nến thơm cho mùa đông

Nến thơm cho mùa đông, món quà ý nghĩa

Dịp lễ hội cuối năm là thời điểm hoàn hảo để thắp lên những ngọn nến với hương thơm vừa trầm ấm vừa nồng nàn. Chúng sẽ góp phần tạo nên bầu khí ấm áp, êm dịu đưa mọi người đến gần nhau hơn. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một món quà”handmade” cuối năm ý nghĩa dành tặng cho chính bản thân mình hay người thân yêu thì nến thơm là sự lựa chọn tuyệt vời. Nào, cùng Kobi khám phá những ý tưởng cũng như cách làm, trang trí nến thơm cho mùa đông nhé.

1. Tại sao nên lựa chọn tự tay làm nến thơm cho mùa đông

Sự thật là nến thơm là sản phẩm có thể được thưởng thức bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lễ hội luôn là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm hương vị ấm áp, cay nồng và ngọt ngào này một cách tinh tế. Một vài mùi thơm nổi bật gợi nhớ đặc trưng có thể kể như Gừng, Quế, Thông, Kim linh sam…

Điều thú vị khác về nến thơm đó là, thay vì mua sản phẩm này ở những của hàng tiện lợi, thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc tự tay làm chúng với sáp nến và tinh dầu thơm. Trong đó, sáp đậu nành và sáp ong là những chất thay thế tự nhiên cho parafin. Một chất hóa học giải phóng vài thành phần có thể gây hại sức khỏe con người và môi trường.

Bên cạnh đó, đối với một số người, nến thông thường cũng có thể mang đến mùi hương khiến họ cảm thấy quá nồng hoặc không thoải mái. Do đó, làm nến thủ công bằng tinh dầu cho phép bạn kiểm soát đặc tính sản phẩm. Đồng thời lựa chọn được hương thơm ưa thích của mình, dẫn đến quá trình sử dụng đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Tiếp tục đọc bài viết để khám phá những ý tưởng làm nến mùa đông. Cùng kết hợp với những đồ trang trí lễ hội hoàn hảo, chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn trong bất kỳ ngôi nhà nào.

Nến thơm cho mùa đông là món quà ý nghĩa trong dịp lễ hội.
Nến thơm cho mùa đông là món quà ý nghĩa trong dịp lễ hội.

2. Gợi ý hướng dẫn cách làm nến thơm cho mùa đông đơn giản

2.1 Tạo hình nến thơm cho mùa đông

Bước 1: Đun chảy sáp nến trong nồi hơi đôi:

  • Bắt đầu với 3 chén viên sáp nến, chẳng hạn như:
    • Sáp đậu nành;
    • Sáp dừa + sáp đậu nành;
    • Sáp đậu nành + sáp cọ;
  • Lượng này đủ để đổ đầy một lọ thủy tinh 8 oz (khoảng 240ml);
  • Có thể đun sôi các viên sáp bằng cốc đo thủy tinh và cho vào nồi với lượng nước sôi khoảng vài cm. Vòi của cốc đong sẽ giúp đổ sáp nóng chảy dễ dàng hơn.

Bước 2: Thêm dầu/tinh dầu ưa thích

  • Thêm các loại tinh dầu vào hỗn hợp trong khi sáp đang tan chảy. Đối với 3 cốc sáp, gợi ý nên dùng 30 giọt tinh dầu cho mỗi loại để có mùi hương tinh tế và không quá nồng.
  • Nếu muốn tạo ra loại nến có mùi mạnh hơn, hãy tăng dần lượng dầu lên 45 giọt mỗi loại.

Bước 3: Thêm bấc

  • Trong khi chờ sáp tan chảy hoàn toàn, hãy chuẩn bị bấc nến bằng cách đổ một thìa cà phê sáp vào đáy hộp thủy tinh.
  • Nhanh chóng đặt bấc vào trước khi sáp đông lại.

Bước 4: Đổ sáp thơm vào

  • Để giữ bấc cố định, hãy sử dụng một thanh giữ bấc bằng kim loại hoặc giữ bấc cho đến khi muỗng cà phê sáp nguội và cứng lại ở đáy lọ thủy tinh.
  • Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách sử dụng hai que gỗ;
  • Cẩn thận đổ sáp tan chảy cho đến khi đầy lọ.

2.2 Hoàn thiện

Bước 5: Chờ đợi sáp cứng hoàn toàn

  • Thông thường, sáp sẽ mất tối đa khoảng 45 phút để nguội hoàn toàn và đông lại trong lọ.
  • Đảm bảo rằng lọ không bị va đập hoặc di chuyển xung quanh khi đang nguội. Điều này sẽ làm thay đổi hình dạng của nến.
  • Để giảm thời gian làm lạnh, lọ có thể được đặt trong tủ lạnh, ngăn mát.

Bước 6: Điều chỉnh độ dài của bấc nến

  • Khi ngọn nến nguội và rắn lại, hãy cắt nhằm điều chỉnh độ dài của bấc sao cho phù hợp.
Cách tạo nên 01 cây nến thơm mùa đông đơn giản.
Cách tạo nên 01 cây nến thơm mùa đông đơn giản.

3. Lưu ý gì khi lựa chọn tinh dầu trong nến thơm

Mặc dù tinh dầu khá đậm đặc nhưng hiệu lực của chúng sẽ giảm đi khi trộn cùng sáp nến đặc như đậu nành hoặc sáp ong. Do đó, lượng tinh dầu được khuyến nghị cho một lọ nến thơm là gấp đôi, thậm chí gấp ba lần lượng dùng để khuếch tán. Đối với một ngọn nến 8 ounce (khoảng 240ml), nên dùng từ 15 đến 30 giọt tinh dầu. Tất nhiên, bạn vẫn có thể thoải mái điều chỉnh lượng dầu cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Để đảm bảo hiệu suất tối ưu và hạn chế tình trạng kích ứng, Kobi thực sự khuyên những người dùng lần đầu nên tiến hành kiểm tra thử, trong khoảng thời gian ngắn, khi sử dụng lâu dài hơn.

Ngoài ra, không sử dụng dụng cụ hoặc hộp đựng bằng đồng hoặc đồng thau khi làm việc với sáp đậu nành, vì đồng và đồng thau sẽ làm đổi màu sáp.

4. Tham khảo một số hỗn hợp tinh dầu dùng trong nến cho mùa đông

Hương thơm tựa như bạc hà sảng khoái thư giãn (nguồn: Our Oily House)

 Cảm giác vui vẻ, tươi sáng và tràn đầy năng lượng:

Mùi hương nồng ấm đặc trưng của rượu táo và quế:

Nến thơm cho mùa đông tạo cảm giác lạc vào rừng cây, thưởng thức sự trầm ấm của hương gỗ:

 Hương thơm quen thuộc gợi nhớ về buổi lễ giáng sinh truyền thống:

 Trải nghiệm vừa ấm áp, vừa ngọt ngào tinh tế:

  • 10 giọt tinh dầu gừng;
  • 10 giọt tinh dầu cam ngọt;
  • 5 giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng;
  • 5 giọt tinh dầu nhựa thơm (Balsam Fir);

Trên đây là những gợi ý mà quý độc giả có thể tham khảo khi tiến hành tạo nên tự tay làm nến thơm cho mùa đông. Ngoài ra, tùy vào sở thích mà bạn có thể hòa quyện những nhóm tinh dầu thiên nhiên khác nhau  để tạo bầu không khí hoàn hảo lung linh như:

  • Quế, vân sam, ngọc lan tây, hoàng đàn…;
  • Cam, bưởi…;
  • Bạch đậu khấu, nhục đậu khấu…

5. Hướng dẫn trang trí nến thơm cho mùa đông

Để có một món quà thực sự đáng nhớ, hãy sáng tạo và hoàn thiện những sản phẩm nến thơm của mình nhé. Theo đó, với chủ đề ngày lễ, ta có thể trình bày rất nhiều ý tưởng trang trí bắt mắt và ý nghĩa đối với người nhận. Cụ thể hơn, đối với kiểu trang trí cổ điển:

  • Đơn giản, bạn có thể tạo các nhãn theo chủ đề ngày lễ hoặc bảng đen và in chúng trên giấy nhãn dán.
  • Nếu còn thừa ruy-băng từ gói quà, bạn có thể tạo thành một chiếc nơ xinh xắn hoặc cuộn ruy-băng thành từng lọn bằng mép trong của kéo.
  • Đính thêm vài nhánh thông bằng keo, nhằm tạo nên cảm giác mộc mạc, chân thật hơn cho món quà mùa đông.
  • Tạo hiệu ứng bông tuyết lấp lánh cũng có thể được cân nhắc, bởi chúng mang tính thẩm mỹ cho lọ nến. Để thực hiện điều này:
    • Bước 1: Lau sạch bề mặt lọ nến thơm cho mùa đông;
    • Bước 2: Phết 01 lớp keo mỏng xung quanh lọ thủy tinh, (không nên quá dày).
    • Bước 3: rắc hỗn hợp kim tuyến hoặc muối Epsom xung quanh chu vi của lọ.
    • Bước 4: Đặt lọ lên trên một bề mặt có phủ giấy báo hoặc giấy sáp để đảm bảo dễ dàng làm sạch sau đó và để lọ khô trong vài giờ hoặc qua đêm.

6. Điều gì cần phải chú ý khi tiến hành tạo nến thơm cho mùa đông

Khi nấu chảy bất kỳ loại sáp nến nào, điều quan trọng là phải sử dụng nhiệt kế để luôn chú ý đến nhiệt độ. Sáp quá nóng có thể tạo ra khói thải, các phân tử này có thể dẫn đến bệnh nghiêm trọng, đặc biệt nếu phòng không được thông gió đúng cách.

Bên cạnh đó, để tránh nguy cơ hỏa hoạn, hãy để sáp cách xa ngọn lửa trần và luôn kỹ càng theo dõi, quan sát toàn bộ quá trình thực hiện (ngay cả khi sử dụng nồi hơi kép).

Sáp nến có thể mang tính chất là một loại dầu, do đó chúng sẽ bắn “tung tóe” khi tiếp xúc với nước. Vì vậy trong trường hợp cháy sáp, không được dùng nước hoặc bình chữa cháy gốc nước để dập tắt. Bất kỳ đám cháy nhỏ nào vô tình xảy ra bên trong nồi nấu chảy đều có thể được dập tắt bằng cách đậy nắp lên. Thiết bị làm nến quan trọng nhất là bình chữa cháy.

Ngoài ra, nhằm hạn chế tình trạng bị bỏng da, hãy sử dụng găng tay hoặc miếng lót nồi chịu nhiệt khi xử lý nồi nấu chảy, hộp đựng nóng hoặc thiết bị làm nóng. Mặc quần áo rộng rãi cũng sẽ có lợi trong trường hợp sáp nóng bắn vào quần áo, vì quần áo bó sát sẽ cho phép nhiệt truyền ngay qua vải lên da. Chú ý rằng, nếu da tiếp xúc với sáp nóng nên được xử lý với nước lạnh ngay lập tức, sau đó từ từ tách chúng ra khỏi cơ thể.

Tinh dầu và nến thơm là sự kết hợp tuyệt vời.
Tinh dầu và nến thơm là sự kết hợp tuyệt vời.

7. Tổng kết

Không thể phủ nhận rằng nến thơm cho mùa đông cùng tinh dầu là một món quà đầy ý nghĩa trong dịp cuối năm. Món quà thực sự mang đến cảm giác ấm áp, thư giãn, đồng thời nâng cao những khoảnh khắc ý nghĩa bên cạnh người thân yêu. Đừng quên rằng, Kobi luôn sẵn sàng chia sẻ với bạn về những trải nghiệm tuyệt vời đến từ tinh dầu và các sản phẩm từ thiên nhiên nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]