30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
10 loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm

10 loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm

Các loại tinh dầu đã trở thành xu hướng trong một thời gian, nhưng nếu bạn chưa quen với cảnh này, bạn có thể cảm thấy hơi choáng ngợp. Có rất nhiều nhãn hiệu, giống và phương pháp sử dụng chúng khác nhau. Làm thế nào để bạn biết bắt đầu từ đâu, và cái nào là tốt nhất cho bạn? Vì lý do này, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm. Chúng tôi cũng sẽ xem xét các loại tinh dầu đến từ đâu, cách chúng hoạt động và những lợi ích gì chúng mang lại cho bạn. Cuối cùng, chúng tôi sẽ đề cập đến cách sử dụng tinh dầu để trị liệu bằng hương thơm và những lưu ý bạn cần thực hiện. Chúng tôi hy vọng bài đăng này sẽ giúp bạn đủ thoải mái để có những bước đầu tiên vào thế giới hương thơm tuyệt vời!

Tinh dầu là gì?

Cái tên “tinh dầu” ám chỉ rằng nó phải là thứ cần thiết cho chúng ta. Điều này có thể gần với sự thật đối với một số người hâm mộ tinh dầu thơm nhiệt tình hơn của chúng tôi, nhưng ý nghĩa thực sự bắt nguồn từ từ “tinh chất”. Tinh dầu là loại dầu được chiết xuất từ ​​tinh chất của một loại thực vật. Điều này có thể là từ thân, hoa, lá, vỏ cây, kim, hoặc bất kỳ bộ phận nào khác của cây tạo nên. Những loại dầu này được coi là rất mạnh và được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền, bao gồm cả trong liệu pháp hương thơm. Các loại dầu giữ lại các thành phần chính của thực vật, bao gồm hương vị và hương thơm, mang lại cho chúng hương thơm riêng biệt! Trong danh sách các loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm, chúng tôi sẽ đề cập đến một số lợi ích và cách sử dụng riêng của mỗi loại dầu.

Tinh dầu hoạt động như thế nào?

Tinh dầu hoạt động liên quan đến hệ thống limbic. Hệ thống limbic là một vùng nhỏ của não hoạt động để xử lý ký ức, kích thích và cảm xúc. Mùi hương đóng một vai trò rất lớn trong trí nhớ, do cách não bộ nhận biết chúng. Khi bạn đang ngửi thứ gì đó, mùi thơm sẽ đi thẳng đến khứu giác của não bạn, khứu giác được kết nối trực tiếp với các quá trình của não chịu trách nhiệm về trí nhớ và cảm xúc. Nhiều nghiên cứu gần đây thậm chí còn chỉ ra rằng ký ức có thể được lưu trữ trong chính khứu giác! Mối liên hệ chặt chẽ giữa mùi hương và trí nhớ là một phần lý do tại sao tinh dầu thơm có thể có tác động mạnh mẽ đến tâm trạng của chúng ta. Ngoài ra, các nghiên cứu khác chỉ ra rằng chúng thực sự có thể gây ra các tác động sinh lý, chẳng hạn như làm chậm nhịp tim. Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm, nhưng bằng chứng giai thoại cho thấy có nhiều lợi ích được tìm thấy khi sử dụng liệu pháp hương thơm! Vì vậy, bây giờ, chúng ta hãy xem xét 10 loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm của Kobi nhé:

10 loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm

1. Tinh dầu Oải hương (Lavender)

 

tinh dầu oải hương kobi
tinh dầu oải hương kobi

Còn được gọi là dầu “cửa ngõ”, tinh dầu oải hương thường là lựa chọn đầu tiên cho hầu hết những người mới bắt đầu. Họ đã quen thuộc với hương thơm hoa cỏ của nó, và biết tất cả về danh tiếng của nó. Oải hương là một trong những loại dầu thơm nổi tiếng về khả năng làm dịu và làm dịu tâm trí, giảm cảm giác căng thẳng, trầm cảm và lo âu mãn tính. Hoa oải hương cũng được cho là một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên, giúp điều trị những người bị mất ngủ.

2. Tinh dầu Khuynh diệp (Eucalyptus)

tinh dầu khuynh diệp kobi
tinh dầu khuynh diệp kobi

Tinh dầu khuynh diệp là một loại dầu khác mà bạn có thể đã quen thuộc. Nổi tiếng ở Úc vì tất cả các lợi ích y học của nó, khuynh diệp có chứa eucalyptol, có trong nhiều loại thuốc giảm ho và cảm lạnh không kê đơn. Tinh dầu khuynh diệp khi khuếch tán có thể giúp những người bị cảm lạnh, dị ứng và các bệnh về đường hô hấp khác thở dễ dàng hơn. Không có ích gì khi mùi hương của khuynh diệp cũng tươi mát, bạc hà và tiếp thêm sinh lực! Một trong những cách tốt nhất để sử dụng dầu khuynh diệp là nhỏ vài giọt vào bát nước nóng, sau đó dùng khăn trùm kín đầu và cổ. Cúi người và hít hơi, hít thở sâu chậm rãi.

3. Tinh dầu Hương Trầm (Frankincense)

tinh dầu hương trầm kobi
tinh dầu hương trầm kobi

Là loại tinh dầu ưa thích của những người tập yoga và thiền định, hương trầm là một trong những loại tinh dầu tốt nhất để trị liệu bằng hương thơm. Ngoài việc là một trong những mặt hàng lâu đời nhất mà con người biết đến, hương trầm có thể giúp bạn định tâm, phát huy tác dụng định vị khi bạn sử dụng nó để tập trung trong quá trình luyện tập. Nó thường được coi là một trong những loại dầu tinh thần, giúp bạn kết nối với một sức mạnh cao hơn. Nếu bạn là một người đam mê yoga hoặc thiền định, thì tinh dầu hương trầm có thể là một trong những loại dầu thơm tốt nhất để bắt đầu!

4. Tinh dầu Chanh (Lemon)

tinh dầu chanh kobi
tinh dầu chanh kobi

Mùi của mùa hè và nắng, mùi hương của tinh dầu chanh là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới làm quen với tinh dầu thơm. Nó cũng là một loại dầu rất linh hoạt! Bạn có thể khuếch tán tinh dầu chanh để có tác dụng cải thiện tâm trạng, hoặc thêm nó vào các sản phẩm làm đẹp và tắm để tận hưởng tác dụng của liệu pháp hương thơm trong thói quen hàng ngày của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tạo ra các sản phẩm làm sạch tự nhiên, tận dụng các đặc tính kháng khuẩn của nó. Dù bạn chọn sử dụng theo cách nào đi chăng nữa, thì dầu chanh của VINEVIDA có xuất xứ từ Ý, rất mạnh mẽ, thơm và nâng cao tinh thần!

5. Tinh dầu Bạc Hà (Peppermint)

tinh dầu bạc hà kobi
tinh dầu bạc hà kobi

Tinh dầu bạc hà có nguồn gốc từ loại thảo mộc phổ biến, thực chất là sự lai tạo của hai loại cây bạc hà khác nhau. Dầu mang hương thơm bạc hà đặc trưng và mang lại nhiều lợi ích về mặt trị liệu bằng hương thơm. Hương thơm của bạc hà giúp tiếp thêm sinh lực và tiếp thêm sinh lực, rất lý tưởng để lan tỏa trong các không gian như văn phòng hoặc nhà bếp. Bạn cũng có thể sử dụng dầu này để làm xà phòng tự làm, loại dầu này cũng cung cấp đặc tính làm mát và ngứa ran của bạc hà. Trên hết, mặc dù tất cả chúng ta đều yêu thích mùi hương bạc hà sạch sẽ, côn trùng thì không! Xác ong bắp cày, nhện, chuột và chuột cống bằng cách xịt hỗn hợp bạc hà pha loãng gần cửa sổ và cửa ra vào.

6. Tinh dầu Quế (Cinnamon)

tinh dầu quế kobi
tinh dầu quế kobi

Hương thơm lễ hội của quế là hương thơm yêu thích của nhiều người trong mùa thu và mùa đông. Tinh dầu quế là sự bổ sung hoàn hảo cho nến, xà phòng và các sản phẩm tắm và làm đẹp tự làm khác. Bạn có thể thêm nó vào dầu mát-xa để có trải nghiệm làm ấm độc đáo, pha nó vào máy khuếch tán của bạn, hoặc thậm chí tạo máy khuếch tán của riêng bạn bằng cách sử dụng một nồi nước sôi. Dù thế nào đi chăng nữa, hương thơm thơm ngon và thơm của quế sẽ khiến gia đình và bạn bè của bạn phải thích thú để ghé qua.

7. Tinh dầu Ngọc lan tây (Ylang ylang)

tinh dầu ngọc lan tây kobi
tinh dầu ngọc lan tây kobi

Được chiết xuất từ những bông hoa của cây Cananga, tinh dầu ngọc lan tây có mùi phong phú và đậm chất nhiệt đới. Ở một số quốc gia, ylang thực sự được coi như một loại thuốc kích thích tình dục, mặc dù nó cũng mang lại nhiều lợi ích về hương liệu tinh dầu. Khi được khuếch tán, ylang-ylang có thể giúp giảm cảm giác căng thẳng và căng thẳng. Nó cũng giúp cải thiện tâm trạng, tăng cảm giác hạnh phúc và tự tin.

8. Tinh dầu Tràm Trà

tinh dầu tràm trà
tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà hay còn gọi là tinh dầu tràm. Nó là một loại dầu khác, tương tự như bạch đàn, rất phổ biến trong nhiều loại thuốc truyền thống. Cây chè là một chất khử trùng, kháng khuẩn VÀ kháng nấm, có nghĩa là nó rất tốt để làm sạch và thanh lọc không khí. Bạn cũng có thể thêm dầu cây trà vào dầu gội và dầu xả để giúp chống lại da đầu ngứa và gàu. Hầu hết các loại tinh dầu cũng giúp cải thiện lưu thông, có thể giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

9. Tinh dầu Sả chanh (Lemongrass)

tinh dầu sả chanh kobi
tinh dầu sả chanh kobi

Mặc dù sả xuất phát từ một loại cỏ chứ không phải cây ăn quả, nhưng nó vẫn mang đến một hương thơm cam quýt thơm ngon — với một sự biến tấu kỳ lạ! Khi nói đến tinh dầu thơm, sả là một cách tuyệt vời để có được sự bùng nổ của cam quýt mà không bị tan đi quá nhanh. Tinh dầu cam quýt là hương đầu, có nghĩa là bạn ngửi chúng trước và chúng bay hơi nhanh nhất. Tuy nhiên, sả là hương giữa, có nghĩa là nó giúp làm tròn các loại nước hoa khác trong một hỗn hợp và giúp chúng có mùi thơm hơn và lâu hơn! Nó cũng là một loại thuốc chống côn trùng rất hiệu quả, do đó, khuếch tán tinh dầu sả chanh ngoài hiên có thể giúp xua đuổi muỗi và những thứ khó chịu ngoài trời khác. Điều này làm cho nó trở thành một trong những mục yêu thích của chúng tôi trong danh sách các loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm.

10. Tinh dầu Hương thảo (Rosemary)

tinh dầu hương thảo kobi
tinh dầu hương thảo kobi

Một loại thảo mộc nấu ăn nổi tiếng khác, cây hương thảo có nguồn gốc từ Địa Trung Hải nhưng đủ cứng để có thể trồng ở hầu hết mọi nơi. Khi được sử dụng trong liệu pháp hương thơm, nó có thể hoạt động như một chất kích thích. Nghiên cứu cho thấy nó có thể tăng nhịp tim và hoạt động của sóng não, cũng như giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Điều thú vị là, mặc dù nó kích thích não bộ, nhưng nó thực sự làm giảm nồng độ cortisol, một loại hormone gây căng thẳng. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để khuếch tán trong khi bạn đang làm việc, học tập hoặc muốn tập trung hơn một chút.

Các phương pháp sử dụng khác nhau

10 loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm
10 loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm

Sau khi đọc danh sách các loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm của chúng tôi, hy vọng bạn có ý tưởng về một số loại dầu phổ biến hơn trên thị trường và bạn có thể sử dụng chúng để làm gì! Bước tiếp theo là quyết định phương pháp nào phù hợp nhất với bạn. Dưới đây là những cách phổ biến nhất để đạt được lợi ích của tinh dầu trị liệu:

Cách sử dụng tinh dầu trong liệu pháp hương thơm

Máy khuếch tán tinh dầu

Đây có lẽ là điều mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ hình dung về liệu pháp hương thơm. Sử dụng máy khuếch tán là một cách siêu dễ dàng để khuếch tán tinh dầu thơm vào môi trường xung quanh bạn. Điều này có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và tăng sự tập trung tùy thuộc vào loại dầu bạn chọn sử dụng. Bạn cũng có thể pha trộn chúng với nhau để tạo ra hỗn hợp tinh dầu của riêng bạn! Có rất nhiều loại máy khuếch tán khác nhau trên thị trường, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu muốn, bạn có thể chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu vào một miếng vải hoặc bông gòn, và hít vào theo cách đó, hoặc đơn giản là hít thở tinh chất từ ​​chai!

Dùng trên cơ thể

Trước khi đi vào chi tiết về cách bôi, điều rất quan trọng cần hiểu là bạn không thể bôi tinh dầu trực tiếp lên da. Bạn cần phải pha loãng chúng trước, chú ý cẩn thận đến tỷ lệ pha loãng của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hướng dẫn do các nhà trị liệu bằng hương thơm đưa ra. Dùng trên cơ thể cho phép thực hiện một loạt các phương pháp khác nhau để đạt được những lợi ích của liệu pháp hương thơm. Dưới đây chỉ là một số cách bạn có thể kết hợp với các loại tinh dầu:

  • Dầu massage
  • Kem dưỡng da
  • Kem dưỡng ẩm
  • Muối tắm & tẩy tế bào chết
  • Bom tắm
  • Dầu gội & Dầu xả

Cảnh báo

Đối với những người mới bắt đầu hành trình sử dụng tinh dầu hoặc hương liệu, có một số điều quan trọng cần lưu ý để sử dụng chúng một cách an toàn và bền vững.

  • Không bao giờ ăn tinh dầu. Chúng rất mạnh và có thể gây kích ứng tế bào và bỏng rát ở các mô mềm của miệng hoặc thậm chí bên trong. Nhiều loại dầu cũng độc hại!
  • Luôn luôn pha loãng tinh dầu theo tỷ lệ thích hợp trước khi thoa tại chỗ. Đôi khi ít lại hơn!
  • Tránh xa vật nuôi và trẻ nhỏ, ngay cả khi khuếch tán. Trẻ em và thú cưng có thể phản ứng khác nhau và các hạt tinh dầu có thể di chuyển trong không khí và đáp xuống lông thú cưng của bạn, nơi chúng có thể bị nuốt vào trong quá trình chải lông.
  • Có một số nghiên cứu hạn chế được thực hiện về cách tinh dầu ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra với chuyên gia y tế trước khi sử dụng liệu pháp hương thơm.
  • Nếu bạn dùng bất kỳ loại thuốc nào hoặc mắc bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn / chưa biết nào, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước. Điều này nhằm đảm bảo không có nguy cơ tương tác và bạn có thể tiến hành sử dụng tinh dầu một cách an toàn.
  • Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu dị ứng hoặc khó chịu nào sau khi sử dụng tinh dầu, hãy hạn chế sử dụng chúng.

Kết luận

Tinh dầu và hương liệu có thể rất có lợi về mặt sức khỏe và tinh thần. Mặc dù hiện nay thiếu bằng chứng khoa học, đặc biệt là khi thử nghiệm trên người, nhưng nghiên cứu sơ bộ và bằng chứng lịch sử cho chúng ta biết rằng dầu có thể mang lại nhiều lợi ích. Chúng tôi hy vọng danh sách các loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp hương thơm của chúng tôi cung cấp cho bạn một số thông tin có giá trị trong việc đưa ra lựa chọn của riêng bạn về việc có nên thử dùng liệu pháp hương thơm hay không. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi! Chúng tôi rất sẵn lòng trả lời chúng cho bạn.

5/5 - (10 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

Bình luận (0 bình luận)

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]