30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

Phối trộn tinh dầu dựa trên mùi hương

Sử dụng kỹ thuật phối trộn dựa trên mùi hương để:

  • Tạo hỗn hợp hương thơm đẹp mắt
  • Truyền cảm xúc tích cực cho khách hàng
  • Làm nước hoa cho nam giới và cho phái đẹp

Phối trộn tinh dầu dựa trên mùi hương là một cách làm tuyệt vời, một trong những cách phối trộn đầu tiên và là cách làm được rất nhiều người yêu thích thực hiện.

Bạn có thể trau dồi kỹ thuật này thành một hình thức nghệ thuật và sử dụng nó kết hợp với các phương pháp phối trộn khác để đạt được những mục tiêu cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn đang làm một loại dầu dưỡng chăm sóc khớp trị liệu cho một khách hàng, trước tiên bạn cần xem xét các họ hóa chất hoặc các thành phần hóa học. Không phải lúc nào hỗn hợp trị liệu có mùi hương như thế nào cũng quan trọng nhất, mà quan trọng là tác dụng trị liệu của hỗn hợp thành phẩm. Điều đó nói lên rằng, để có một loại dầu dưỡng chăm sóc khớp tốt có thể phải đặt nhẹ vấn đề mùi hương, vì hiệu quả trị liệu mới là điều sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt khách hàng và xoa dịu cảm xúc của họ.

Tuy nhiên, nếu dầu dưỡng chăm sóc khớp của bạn có mùi thơm, thì khách hàng của bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị hơn khi họ sử dụng, họ sẽ sử dụng dầu dưỡng thường xuyên hơn, và do đó sẽ có nhiều cơ hội hơn cảm nhận được hiệu quả điều trị của tinh dầu dưỡng… và sẽ quay lại với bạn để tìm kiếm những giải pháp điều trị khác!

Đó chỉ là một ví dụ về cách bạn có thể kết hợp phối trộn hương liệu với các phương pháp khác.

Tất nhiên, bạn cũng có thể thực hành phối trộn mùi hương một cách đơn giản để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt!

Kỹ thuật này là hoàn hảo cho nước hoa tự nhiên, nước hoa và các sản phẩm thơm cho cơ thể khác và làm cho mọi người cảm thấy dễ chịu. Vì hương thơm tác động trực tiếp đến hệ thần kinh (thông qua các dây thần kinh và vỏ não), dẫn đến đây là một cách tuyệt vời để tác động đến cảm xúc và trạng thái tinh thần tích cực của khách hàng.

Các mùi thơm có thể được nhóm thành ba loại chính và mỗi loại có những hiệu ứng cảm xúc khác nhau. Một số loại tinh dầu chỉ chứa một nốt hương thơm (Ví dụ chanh là nốt hương đầu mạnh mẽ!) Trong khi những loại khác chứa nhiều nốt hương kết hợp (ví dụ như vân sam đen có cả hương đầu và hương giữa).

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung vào ba loại hương thơm: hương đầu, hương giữa và hương cuối.

Hương đầu

Hương đầu cần sự nhẹ nhàng, vui tươi, tràn đầy năng lượng và tươi mát!

Tất cả các loại tinh dầu cam quýt cần nhiều ánh nắng tươi sáng, cũng như các loại dầu có xu hướng thông thoáng, minh mẫn đầu óc như bạch đàn đều là hương đầu.

Khi bạn mở một loại tinh dầu có nhiều hương đầu, chẳng hạn như chanh, bạn sẽ ngửi thấy rất nhanh. Đó là bởi vì lớp hương đầu bao gồm các phân tử rất nhẹ, bay hơi nhanh. Vì vậy, chúng nhanh chóng lan tỏa vào trong không khí đến khứu giác của bạn!

Thêm hương đầu vào hỗn hợp phối trộn giúp khách hàng của bạn cảm thấy:

  • Được nạp năng lượng
  • Lạc quan
  • Sảng khoái (giảm căng thẳng tuyệt vời!)
  • Tập trung tinh thần
  • Dễ chịu

Các loại dầu có lớp hương đầu mạnh bao gồm:

  1. Eucalyptus Globulus Oil(Eucalyptus globulus)
  2. Lemon Oil(Citrus limon)
  3. Orange (Sweet) Oil (Citrus sinensis)

Nếu bạn có một khách hàng đang phải vật lộn với tình trạng thiếu năng lượng nghiêm trọng hoặc mệt mỏi, việc tạo ra một hỗn hợp đầy đủ các nốt hương đầu có thể mang lại nhiều ánh nắng cho cuộc sống của họ!

Hương giữa

Hương giữa giúp kết nối, hoà trộn hương đầu với hương cuối của sản phẩm tinh dầu phối trộn.

Hương đầu nhẹ nhàng và vui tươi, còn hương cuối thì sâu lắng và đậm chất. Nếu bạn pha trộn giữa chanh (hương đầu) và hoắc hương (hương cuối), bạn sẽ nhận thấy đó là một sự kết hợp tuyệt đẹp. Nhưng bạn cũng có thể nhận thấy rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể ngửi thấy cả hai loại dầu cùng một lúc. Hít một hơi dài và sâu, bạn có thể ngửi thấy rất nhiều chanh lúc đầu… và hoắc hương lúc cuối.

Làm thế nào bạn có thể kết nối cả hai lại với nhau, dưới đây chính là cách để hòa quyện hương đầu với hương cuối? 

Đó là thêm một hương giữa!

Hương giữa giúp “kết nối” hoàn hảo một sản phẩm phối trộn, tạo ra sự hài hòa giữa hương đầu và hương cuối. Đó là lý do tại sao chúng thường được gọi là “nốt hương trái tim”. Một lý do khác mà chúng được gọi là “nốt hương trái tim” là vì chúng truyền cảm xúc ấm áp, tích cực, kết nối.

Thêm nốt hương trái tim vào hỗn hợp sẽ giúp khách hàng cảm thấy:

  • Đảm bảo
  • Thư thái
  • Gợi cảm và lãng mạn
  • Mở ra những trải nghiệm mới
  • Có thể giải tỏa những tổn thương sâu sắc về tình cảm

Những loại dầu đậm chất hương giữa bao gồm:

  1. Cardamom Oil (Elettaria cardamomum)
  2. Jasmine Absolute Oil (Jasminum grandiflorum)
  3. Lavender Oil (Lavandula angustifolia)

Một khách hàng đang phải vật lộn với những buồn chán kinh niên, lo lắng hoặc thiếu tự tin sẽ được hưởng lợi từ một loại nước hoa tuyệt đẹp đậm chất hương giữa.

Hương cuối

Lớp hương cuối sâu lắng, phong phú và đậm chất.

Chúng là nền tảng của một hỗn hợp và tạo cho hỗn hợp “trọng lượng”.

Hương cuối bao gồm các phân tử nặng hơn, và chúng không bay hơi nhanh. Các phân tử nặng hơn cũng có nghĩa là chúng có nhiều năng lượng hơn. Thoa hỗn hợp chanh và hoắc hương lên da (pha loãng trong jojoba), sau một hồi bạn có thể thấy được mùi hương của chanh hầu như không còn phát hiện được, tuy nhiên, hoắc hương vẫn sâu lắng và đậm hương hơn bao giờ hết.

Đó là lý do tại sao nốt hương cuối là cách phổ biến để “cố định mùi hương”. Trong nước hoa tự nhiên, chúng có tác dụng lưu giữ dài lâu hương thơm của hỗn hợp.

Thêm nốt hương cuối vào hỗn hợp giúp khách hàng cảm thấy:

  • Hương nền vững chắc
  • Cân bằng về cảm xúc
  • Cảm nhận được hiện tại và yên bình 
  • Thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ
  • An toàn và đảm bảo

Các loại dầu có hương nền mạnh bao gồm:

  1. Frankincense Oil (Boswellia carterii)
  2. Patchouli Oil (Pogostemon cablin)
  3. Vetiver Oil (Vetiveria zizanoides)

Nếu khách hàng của bạn đang đối mặt với cảm giác lo lắng, hoặc không thể tin tưởng vào thời điểm hiện tại, sự pha trộn của các loại hương nền trầm, nhẹ nhàng có thể giúp họ cảm thấy ổn định và bình yên hơn.

5/5 - (12 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]