30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Cánh đồng hoa lavender

Ý nghĩa của hoa oải hương lavender

Hoa lavender – hoa oải hương, một loài hoa vô cùng nổi tiếng và đặc trưng của nước Pháp. Loài hoa này mang ý nghĩa gì? Có lịch sử xuất hiện từ đâu? Có thật sự là hoa oải hương chỉ có ở nước Pháp?

Bạn thật sự đã nắm bắt được hết những điều đó hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của loài hoa này nhé!

Giới thiệu về hoa lavender

ý nghĩa hoa lavender

Xuất xứ của hoa lavender

Hoa Lavender mang lại hương thơm dịu dàng, nhẹ nhàng thu hút bao người. Hoa Lavender thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, Trung Đông và Ấn Độ. Thời xưa, những người phụ nữ cổ đại rất biết cách tận dụng sắc hương của Lavender trong cuộc sống thường ngày. Những người phụ nữ nơi đây giặt quần áo bằng hoa Lavender. Sau đó, phơi quần áo trên bụi hoa Lavender. Vậy nên, lúc nào người họ cũng tỏa ra hương thơm ngào ngạt.

Công dụng của Lavender được thừa nhận vào khoảng 2500 năm trước. Tên gọi có loài hoa này bắt nguồn từ lavare trong tiếng Latinh, có nghĩa là “rửa sạch”. Bởi vậy, khi nhắc đến hoa oải hương là nhắc đến sự dịu dàng, tươi mát và thuần lành.

Người dân Ai Cập dùng hoa lavender để ướp xác và làm nước hoa. Người dân La Mã có còn sử dụng dầu hoa oải hương để nấu ăn và tắm.

Đặc điểm của hoa Lavender

Hoa Lavender thật sự là một loại hoa kỳ diệu. Đặc biệt, loài hoa này còn có công dụng chữa bệnh, làm lành vết thương.

Loại hoa này vô cùng dễ thích nghi. Bạn thật sự có thể bỏ quên nó vài ngày nhưng nó vẫn sẽ không làm bạn thất vọng. Thân cây cứng cáp, thoát nước tốt. Hoa Lavender thật sự thích được sống trong môi trường có nồng độ PH cao, đất đá thì càng hiệu quả.

Bạn yêu thích hoa lavender và thật sự muốn có chúng trong nhà mỗi ngày. Hay chỉ đơn giản là bạn muốn tạo nên một vườn hoa thơ mộng. Mách cho bạn một bí quyết nhỏ đó chính là thay vì trồng bằng hạt giống, hãy trồng bằng cây ươm. Hiệu quả thật sự làm bạn bất ngờ đó.

Hương thơm của hoa oải hương có thể giúp bạn xua đuổi côn trùng, giúp ngủ ngon. Mùi hương của loài hoa này còn được sử dụng trong quá trình trị liệu tâm lý bằng mùi hương.

Người xưa còn dùng dầu hoa oải hương để gia tăng thêm hương vị, tạo nên những chiếc bánh thơm ngon tuyệt đỉnh. Không chỉ vậy, trong những ngày cuối tuần, bạn muốn có những giây phút thư giãn. Bạn chỉ cần cho một vài nụ hoa lavender vào cốc, thêm chút nước ấm và đường là có ngay ấm trà thơm ngào ngạt.

Sự tích của hoa oải hương

Nhắc đến hoa oải hương là nhắc đến tình yêu. Theo câu chuyện được ghi lại, hoa oải hương lần đầu được xuất hiện ở Provence, Pháp. Khi bé, có hai đứa trẻ cùng vui đùa với nhau, cùng nhau lớn lên. Những tưởng cuộc sống luôn luôn tươi đẹp như vậy. Cả hai đã ấn hẹn sẽ tổ chức hôn lễ tuyệt vời khi đến tuổi trưởng thành. Họ đã chọn vật hẹn ước là mỗi người một nhánh hoa oải hương đặt trong chiếc lọ thủy tinh. Mỗi người giữ một lọ.

Thế nhưng, phàm là điều gì ta mong ước, cuộc đời sẽ thử thách bằng cách lấy chúng đi. Cậu bé bỗng bị tai nạn, rời quê hương 15 năm để chữa trị. Khi thức giấc và quay về, những ký ức trong đầu cậu cũng như biến mất. Cô gái ở nhà, nhớ về chàng trai ấy, đã trồng cả một cánh đồng hoa oải hương dưới chân đồi, chờ cậu trở về.

Cậu lang thang trong ngôi làng cũ, tiến về cánh đồng hoa oải hương. Tại đó, hai người đã gặp lại nhau. Nhìn thấy cậu chia sẻ chiếc lọ cũ, có hoa oải hương. Cô gái biết rằng người mình chờ mong cuối cùng cũng đã về.

Sau khi được thừa nhận, hoa lavender xuất hiện ở rất nhiều những sự kiện quan trọng và mấu chốt của mỗi đất nước. Theo lịch sử, người đầu tiên trồng hoa oải hương là Shakers vì mục đích thương mại.

Vào thế kỷ 16, ở Pháp các doanh nghiệp để được cấp phép làm sản phẩm có hương thơm hoa oải hương. Nhờ hoa oải hương mà dịch bệnh ở London vào thế kỷ 17 được giải quyết.

Hoa Lavender còn được nữ hoàng Elizabeth, nữ hoàng Victoria vô cùng yêu mến. Nữ hoàng yêu cầu vườn hoa oải hương của mình luôn được chăm sóc đặc biệt, phát triển tươi tốt mỗi ngày. Đặc biệt, người Victoria đã tạo ra những sản phẩm từ hoa oải hương được chú ý và tiêu thụ rất tốt.

Ý nghĩa của hoa lavender

Vườn hoa lavender

Ý nghĩa mang tính biểu tượng của hoa lavender

Sự thanh thản

Với sắc hương nhẹ nhàng, êm dịu, loài hoa lavender được mệnh danh là biểu tượng của sự thanh thản. Ý nghĩa này đặc biệt xuất hiện khi mọi người cảm nhận được khả năng làm cho cơ thể thư giãn của hoa oải hương. Đây cũng là một trong những mùi hương giúp trị liệu rất tuyệt vời.

Sự trong sạch

Hoa Lavender thường được dùng phổ biến trong các dịp lễ. Loài hoa này thể hiện sự hồn nhiên, trong sáng . Các nghi lễ lớn rất hay sử dụng loài hoa này bởi chúng được so sánh với cảm giác tâm hồn trong sạch, thuần khiết.

Sự thận trọng

Nếu bạn nhận được bó hoa Lavender từ ai đó, bạn cũng có thể hiểu rằng người ấy đang có ý nhắc bạn: Hãy thật cẩn trọng trong mọi việc. Hãy luôn chú ý bảo vệ sự an toàn của mình. Đây cũng là một món quà vô cùng giá trị và ý nghĩa mà bạn có thể gửi đến người thân yêu của mình.

Sự tận tâm

Bạn đang suy nghĩ nên tặng quà như thế nào để thể hiện được sự tận tâm, trung thành của mình? Hãy chọn ngay một bó hoa Lavender hoặc những sản phẩm có mùi hương này như tinh dầu, xà phòng, túi thơm,.. Bởi hoa oải hương thật sự thể hiện cho sự tận tâm, sẵn sàng làm mọi điều vì người ấy.

Sự im lặng

Mùi hương của hoa lavender nhẹ nhàng, êm dịu luôn mang lại cảm giác thư thái cho mọi người. Khi bạn ở một mình, hay muốn lòng mình tĩnh lặng lại, hãy luôn để hương thơm này bên mình.

Khi bạn muốn nhắn nhủ với ai đó rằng, hãy dành thời gian cho chính mình nhiều hơn, yêu thương mình hơn. Hay chỉ đơn giản là hãy im lặng, chậm lại một chút, hãy dành tặng họ một bó hoa lavender hoặc sản phẩm có mùi hương lavender nhé!

chuyện tình hoa oải hương

Ý nghĩa về màu sắc của hoa lavender

Sắc tím chính là màu đặc trưng của hoa lavender. Không chỉ vậy, hoa oải hương còn sở hữu màu hồng e lệ, kiều diễm. Mỗi màu sắc của hoa đều mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Sắc hoa tím là biểu tượng cho sự chung thủy, sắc son, có thể đồng hành cùng nhau lâu dài trong tình yêu. Dù trải qua có bao gian khó, thì tình yêu này vẫn có thể nắm tay nhau đi đến cuối cùng.

Hoa oải hương màu hồng thể hiện cho sự tinh tế của người phụ nữ. Sắc hoa này cũng là đại diện của sự trẻ trung, lãng mạn. Bởi vậy, sắc hồng của hoa lavender thường được mọi người dùng để tặng quà cho người yêu hoặc bạn gái rất thích hợp.

Hoa lavender với vô cùng nhiều những công dụng cũng như ý nghĩa sâu sắc đúng không? Bạn có thể dùng hoa oải hương làm lành vết thương, chữa bệnh hay đôi khi là gia tăng hương vị cho món ăn thêm phần ngon hơn. Mùi hương của hoa còn có tác dụng vô cùng lớn trong trị liệu tâm lý. Đây cũng là một loài hoa bạn rất nên lựa chọn để tặng người yêu, bạn gái mỗi khi đến dịp đặc biệt của cả hai nhé.

Trên đây là chia sẻ của Tinh dầu Kobi về ý nghĩa cũng như lợi ích của loài hoa lavender tuyệt diệu. Hy vọng rằng, những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về loài hoa ngọt ngào này!

Xem thêm:

>>> Mua ngay: Tinh dầu Sả Chanh, Tinh dầu Bạc Hà, Tinh dầu Quế 100% nguyên chất, nhập khẩu Ấn Độ hoặc tham khảo danh sách 500 sản phẩm Tinh dầu thiên nhiên, dầu nền, dầu massage, tinh dầu thơm của Kobi tại đây.

5/5 - (16 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]