30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
4 công dụng nổi bật của tinh thể bạc hà

4 công dụng nổi bật của tinh thể bạc hà

Tinh thể bạc hà là gì?

Từ thuốc ho, xoa ngực cho đến hương liệu thuốc lá, tinh thể bạc hà (hay còn gọi là menthol) là một thành phần chính trong các sản phẩm thuốc, gôm và hơn thế nữa. Mùi bạc hà mạnh mẽ của nó làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong các loại thuốc chống tắc nghẽn.

Năm 1771, nhà hóa học người Đức Hieronymus David Gaubius lần đầu tiên phân lập được tinh thể bạc hà, một loại tinh dầu từ cây bạc hà. Các loại dầu thực vật như tinh dầu bạc hà thu hút côn trùng thụ phấn và ngăn chặn côn trùng gây hại. Chúng cũng bảo vệ cây khỏi nấm và vi khuẩn có hại.

Mặc dù cây bạc hà chứa hàm lượng tinh thể bạc hà lớn nhất, nhưng hầu hết tinh thể bạc hà được chiết xuất ngày nay đều đến từ giống bạc hà ngô (Mentha arvensis). Sau khi chiết xuất từ ​​cây, nó có thể được kết tinh cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Để kết tinh menthol, các nhà sản xuất đông lạnh sâu, biến nó thành các tinh thể dạng sáp, có thể hòa tan. Điều này dẫn đến việc bảo quản và sử dụng tinh thể bạc hà một cách tập trung và thuận tiện.

Các đặc tính trị liệu của Menthol đã khiến nó trở thành một phương thuốc tự nhiên phổ biến trong nhiều thế kỷ và nó vẫn phổ biến cho đến ngày nay. Nước súc miệng, kem đánh răng, kẹo cao su, sản phẩm chăm sóc tóc và thuốc mỡ giảm đau thường chứa tinh thể bạc hà. Là một chất kháng khuẩn, chống nấm và giảm đau tự nhiên, nó tự hào có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4 công dụng chính của tinh thể bạc hà?

Làm dịu da bị kích ứng

Menthol tạo ra cảm giác mát lạnh bằng cách kích hoạt các thụ thể da phát hiện cảm giác mát lạnh . (Capsaicin nằm ở đầu kia của quang phổ này. Được tìm thấy trong ớt cay, nó gây ra cảm giác cực nóng.)

Tinh thể bạc hà không thực sự gây ra sự thay đổi nhiệt độ; nó chỉ làm cho da của bạn cảm thấy lạnh. Điều này làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong thuốc mỡ giảm đau. Thông thường, thuốc mỡ có chứa tinh dầu bạc hà chứ không phải menthol, vì các tinh thể thô có thể gây kích ứng da.

Dưới đây là một số cách bổ sung tinh dầu bạc hà có thể làm dịu da của bạn:

  • Được trộn với một loại dầu nhẹ, nó có thể làm dịu da ngứa.
  • Nha đam và tinh thể bạc hà trộn với nhau có thể giúp làm dịu vết cháy nắng
  • Trộn menthol với dầu dưỡng tóc có thể tiếp thêm sinh lực cho da đầu.
  • Cây phỉ trộn với tinh thể bạc hà có thể làm dịu vết bỏng do dao cạo.
  • Menthol kết hợp với dầu nền có thể làm dịu cơn đau của vết cắt và vết xước.
  • Dầu tẩm menthol có thể giúp làm dịu các cơ bị đau.

Giảm đau họng và các triệu chứng cảm lạnh

Menthol có thể được sử dụng làm thuốc long đờm và thường được sử dụng để điều trị bệnh cúm, cảm lạnh và viêm phế quản. Nó thường là thành phần chính trong thuốc nhỏ trị ho và thuốc xoa ngực vì nó có thể giúp làm lỏng chất nhầy gây tắc nghẽn.

Tinh thể bạc hà cũng có thể làm dịu cơn đau họng bằng cách tạo ra cảm giác mát lạnh giúp giảm đau. Sử dụng menthol trong vòi hoa sen nước nóng có thể giải phóng hơi và làm dịu mũi hoặc cổ họng bị kích ứng.

Vì menthol là một chất kháng khuẩn, nó thường là một thành phần trong vệ sinh răng miệng như nước súc miệng và kem đánh răng. Nó để lại hương vị bạc hà tươi mát và chống hôi miệng.

Tinh thể bạc hà và giảm đau

Menthol là một thành phần phổ biến trong son dưỡng môi, kem dưỡng da và thuốc mỡ, cũng như các sản phẩm trị viêm khớp và giảm đau. Nó tạo ra một cảm giác mát giúp làm dịu co thắt cơ và chuột rút.

Vậy, tinh thể bạc hà hoạt động như thế nào để giảm đau? Mặc dù các nhà khoa học không chắc chắn chính xác, nhưng họ có một số giả thuyết. Một lý do có thể là do sự tương tác của menthol với các thụ thể TRPM8 của da, cảm nhận cảm giác mát mẻ. Khi cảm thấy da mát hơn, tạo cảm giác tê nhẹ. Điều này sẽ giúp giảm đau.

Menthol cũng có thể giảm đau bằng cách làm giãn các mạch máu, cho phép chúng vận chuyển chất dinh dưỡng chữa lành đến vùng bị thương.

Menthol cũng giải quyết tình trạng viêm nhiễm. Tính mát của tinh dầu bạc hà chống lại cảm giác nóng, viêm kèm theo chấn thương và đau.

Giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích

Mọi người đã sử dụng bạc hà để làm dịu rối loạn tiêu hóa trong hàng nghìn năm và bằng chứng cho thấy nó có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS). Ở bệnh nhân IBS, các cơ của đại tràng căng lên và co thắt, gây ra chuột rút, viêm và đau. Nhưng tinh thể bạc hà có thể làm dịu chứng viêm, đau và chuột rút liên quan đến IBS, đặc biệt là menthol có nguồn gốc từ bạc hà.

Trong một nghiên cứu, những bệnh nhân mắc IBS đã báo cáo sự cải thiện đáng kể các triệu chứng IBS của họ – bao gồm cả đau dạ dày – sau khi dùng tinh thể bạc hà có nguồn gốc từ bạc hà.

Một số công dụng khác:

Nếu bạn yêu thích mùi hương tươi mát và tràn đầy sinh lực của nó, thì menthol có những công dụng khác. Đây chỉ là một vài trong số đó:

  • Nó là một loại thuốc trừ sâu tự nhiên và đặc biệt hữu ích trong tổ ong mật, nơi nó ngăn chặn bọ ve có hại.
  • Máy làm mát không khí sử dụng tinh thể bạc hà có mùi thơm tự nhiên và không độc hại.
  • Menthol hoạt động như một liệu pháp hương thơm nhẹ nhàng, giảm căng thẳng và lo lắng.
  • Đối với chứng đau đầu do căng thẳng, hãy kết hợp một loại tinh dầu không độc với menthol và thoa lên thái dương trước khi đi ngủ (tránh vùng mắt).

Cách sử dụng tinh thể bạc hà

Thận trọng: Tinh thể bạc hà (Menthol) dễ bay hơi, dễ cháy và có thể gây kích ứng da nếu không được pha loãng thích hợp. Vì lý do này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mắt và tay được bảo vệ và sản phẩm được xử lý ở khu vực thông gió tốt, tránh xa các nguồn nhiệt trực tiếp.

Được sử dụng trong các ứng dụng trị liệu bằng hương thơm, tinh thể bạc hà có thể giúp giảm tắc nghẽn ở mũi và phổi. Để giảm bớt khó chịu về đường hô hấp, hãy thêm một nhúm tinh thể bạc hà vào máy khuếch tán theo sở thích cá nhân.

Đối với công thức làm thông mũi không cần sử dụng máy khuếch tán tinh dầu, hãy bắt đầu bằng cách thả 1-2 tinh thể vào bát nước nóng đang bốc khói, sau đó trùm một chiếc khăn lớn lên đầu và bát, và chỉ cần hít sâu để mở các xoang. Đảm bảo rằng bạn nhắm mắt để làm điều này, vì tinh thể bạc hà có thể làm cay mắt. Sự kết hợp của tinh thể bạc hà và hơi nước được cho là có tác dụng làm dịu các xoang bị kích thích, viêm và tắc nghẽn, do đó giúp bạn thở dễ dàng hơn bằng cách thúc đẩy sự tống xuất chất nhầy.

Đối với phương pháp xông hơi bằng tinh thể Menthol có thể đạt được trong khi tắm, chỉ cần sắp xếp ½ muỗng cà phê. của các tinh thể xung quanh mép vòi hoa sen hoặc bồn tắm trước khi bắt đầu tắm. Trong khi tắm hoặc tắm, hơi nóng từ nước sẽ cho phép các tinh thể tan chảy và tỏa ra mùi hương tiếp thêm sinh lực của chúng, được cho là có đặc tính tăng cường miễn dịch.

Để tạo ra một ống hít giãn phế quản bằng tinh dầu thơm được làm giàu Menthol, hãy bắt đầu bằng cách kết hợp các thành phần sau trong một chai thủy tinh nhỏ màu hổ phách: 1 muỗng cà phê. Tinh thể bạc hà, 15 giọt Tinh dầu Bạch đàn chanh, và 5 giọt Tinh dầu Hương thảo. Đậy nắp chai và lắc đều để đảm bảo rằng tất cả các thành phần được trộn đều với nhau. Để sử dụng ống hít này, chỉ cần mở nắp chai và hít thở sâu vài lần bằng mũi. Bước hít thở sâu này có thể được lặp lại tối đa 3 lần, mỗi lần có thời gian nghỉ ngắn. Hỗn hợp này cũng có lợi cho việc giải quyết chứng say tàu xe, vì nó có tác dụng giúp dễ tiêu hóa trong khi đặc tính tiêu diệt của nó giúp giải quyết cơn đau bụng.

Được sử dụng trong mỹ phẩm và các ứng dụng bôi ngoài da nói chung, Tinh thể bạc hà đóng góp đặc tính chống ngứa của chúng vào kem dưỡng ẩm làm dịu hoặc trong bồn tắm và có thể làm dịu các vùng da bị viêm hoặc cháy nắng. Khi được sử dụng trong bồn tắm ấm áp vào mùa Đông, Tinh thể bạc hà có thể giải quyết tình trạng tắc nghẽn và giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Để tạo công thức ngâm mình trong bồn tắm với hiệu ứng này, hãy đánh đều Tinh thể bạc hà cùng với Muối hồng Himalaya, Muối Epsom và tổng cộng 28 giọt tinh dầu ưa thích. Để sử dụng hỗn hợp kết quả, hãy đổ toàn bộ lượng hỗn hợp này vào bồn nước ấm. Nếu sử dụng một lượng ít hơn, phần còn lại của hỗn hợp có thể được cất giữ trong lọ tùy sở thích. Sự pha trộn này chỉ nên được sử dụng bởi người lớn.

Để tẩy tế bào chết làm mát da, loại bỏ da chết, thúc đẩy làn da sáng tự nhiên và để lộ làn da mới hơn, khỏe mạnh hơn, hãy bắt đầu bằng cách nghiền 1 muỗng cà phê. Menthol Crystals bằng cối và chày cho đến khi chúng có kích thước bằng hạt Muối biển nghiền mịn. Tiếp theo, trong một bát trộn, kết hợp Tinh thể bạc hà đã xay với ½ chén Muối biển mịn và 1 muỗng canh. Chiết xuất trái cây bột đu đủ. Để làm điều này, thêm 45 ml (1,5 oz.) Dầu Carrier ưa thích và trộn kỹ tất cả các thành phần với nhau. Để pha trộn này, thêm ½ muỗng cà phê. Dầu thơm hoặc Dầu nền theo sở thích cá nhân. Dầu có hương thơm ngọt ngào được khuyến khích cho công thức này. Để sử dụng sản phẩm tẩy da chết này, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ tẩy tế bào chết bằng đầu ngón tay và nhẹ nhàng xoa lên những vùng da ưa thích, chẳng hạn như những vùng da khô, xỉn màu hoặc bong tróc. Nên tránh những vùng da nhạy cảm. Nên sử dụng hết hỗn hợp này một cách nhanh chóng để đảm bảo rằng nó vẫn giữ được hiệu quả tối ưu. Nó có thể được bảo quản trong lọ 120 g (4 oz.).

Để có một loại sữa dưỡng thể truyền tinh thể Menthol được cho là có tác dụng xoa dịu đau nhức đồng thời cung cấp năng lượng cho các cơ mệt mỏi, hãy bắt đầu bằng cách kết hợp các thành phần sau trong một lọ 950 ml (32 oz.): 1/3 cốc Carrier Oil, 1/3 cốc a bơ cơ thể theo sở thích cá nhân (ví dụ: Ca cao, Hạt mỡ hoặc Xoài) và 1/3 cốc Sáp ong. Tiếp theo, bạn đổ nước vào một cái chảo nhỏ, đặt xoong lên bếp rồi đặt cái lọ đã đầy nước vào để tạo thành nồi hơi đôi. Để nước sôi ở lửa nhỏ, khuấy các chất trong lọ cho đến khi chúng tan chảy.

Sau khi các thành phần của hũ trộn thành hỗn hợp mịn, lấy chảo ra khỏi bếp và khuấy lần lượt các thành phần sau vào hỗn hợp cho đến khi từng thứ hòa tan hoàn toàn: 1 muỗng canh. Tinh thể bạc hà, 10 giọt Tinh dầu làm mát, và ½ muỗng cà phê Tinh dầu thảo mộc ưa thích. Số lượng Tinh thể bạc hà có thể được điều chỉnh theo hiệu lực mong muốn. Tiếp theo, đổ hỗn hợp thu được vào khuôn tùy thích để làm cứng. Khi các thanh kem dưỡng da đã nguội, hãy cẩn thận mở chúng ra khỏi khuôn. Để sử dụng các thanh này, bạn chỉ cần xoa chúng lên vùng da khô, vì chúng sẽ tan chảy nhờ nhiệt của cơ thể. Các thanh dưỡng ẩm và dưỡng ẩm tự nhiên này có thể được sử dụng bất cứ lúc nào, chẳng hạn như sau khi tắm và có thể được cất giữ

Menthol, tinh dầu khuynh diệp và long não: Sự khác biệt là gì?

Menthol, khuynh diệplong não là ba loại tinh dầu độc đáo có nguồn gốc từ thực vật. Chúng có mùi tương tự và thường được sử dụng cùng nhau trong các sản phẩm chăm sóc tự nhiên và thuốc thay thế để điều trị các tình trạng khác nhau. Nhưng menthol, khuynh diệp và long não đều từ các loại cây khác nhau.

Khuynh diệp là gì?

Dầu khuynh diệp có nguồn gốc từ cây Bạch đàn, một loại cây có nguồn gốc từ Úc. Trong lịch sử, người ta tin rằng khuynh diệp cải thiện sản xuất insulin để điều trị bệnh nhân tiểu đường. Ngày nay, khuynh diệp là một phương pháp điều trị phổ biến cho ho và cảm lạnh. Giống như tinh thể bạc hà, dầu khuynh diệp tự hào có các đặc tính có thể làm lỏng sự tích tụ của chất nhầy, giảm tắc nghẽn ở ngực. Nó cũng chứa các hợp chất kháng khuẩn chống hôi miệng.

Bạn có thể tìm thấy khuynh diệp ở nhiều dạng khác nhau: lá khô, thuốc xịt, dầu và thuốc mỡ. Các lá được sử dụng trong các loại trà thuốc. Dầu khuynh diệp được tìm thấy trong nhiều chất bổ sung sức khỏe và các sản phẩm nha khoa. Thuốc mỡ có thể điều trị đau cơ nhẹ.

Long não là gì?

Theo truyền thống, dầu long não được chiết xuất từ ​​cây long não Cinnamomum, có nguồn gốc từ châu Á. Ngày nay, các nhà sản xuất sản xuất long não từ dầu nhựa thông.

Long não có thể giúp điều trị nhiễm trùng nấm, ngứa, mụn cóc, trĩ và mụn rộp. Bạn cũng có thể áp dụng nó để giảm đau cơ, cải thiện lưu thông máu và điều trị bỏng nhẹ.

Long não tạo thành một lớp bảo vệ bên trong đường hô hấp, bao phủ cổ họng và phổi để bảo vệ chúng khỏi các chất gây kích ứng. Một số người hít hơi dầu để chữa ho mãn tính.

Tuy nhiên, long não có thể rất nguy hiểm nếu dùng bên trong. Không bao giờ nuốt hoặc bôi lên vùng da bị rạn – nó có thể gây co giật ở những người mắc các bệnh lý như động kinh.

Bấm vào đây để mua tinh thể bạc hà ngay.

Tác dụng phụ của tinh thể bạc hà là gì?

Tinh thể bạc hà là tinh dầu đậm đặc và cần sử dụng cẩn thận. Các tinh thể có thể gây kích ứng da nếu không được pha loãng đúng cách. Tốt nhất nên xử lý tinh thể bằng găng tay trong không gian làm việc thông thoáng.

Các mẹo an toàn quan trọng khác của menthol bao gồm:

  • Để tinh thể bạc hà tránh xa các nguồn nhiệt trực tiếp vì nó rất dễ cháy.
  • Không bao giờ sử dụng menthol gần mắt, bên trong mũi hoặc tai của bạn, hoặc tại chỗ trên vùng da nhạy cảm; chúng có thể gây kích ứng màng nhầy và gây ngứa, đau nhức hoặc phát ban.
  • Phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể bao gồm buồn nôn, sưng mặt, hôn mê, nôn mửa hoặc khó thở.
  • Theo dõi thông tin sản phẩm về liều lượng và phép đo để tránh các tác dụng phụ tiềm ẩn.
  • Tham vấn với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng tinh thể bạc hà nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Và để tất cả các sản phẩm có chứa menthol ngoài tầm với của trẻ em.

Nên mua tinh thể bạc hà ở đâu?

Kobi là nhà nhập khẩu và phân phối tinh thể bạc hà uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi có khả năng cung cấp với số lượng lớn, giá cả cạnh tranh, phục vụ chu đáo. Vui lòng tham khảo giá tinh thể bạc hà tại đây hoặc liên hệ Hotline 0989-030-355 để có giá tốt nhất.

Kết luận

Mùi hương bạc hà đặc trưng và vị the mát của tinh thể bạc hà làm cho nó trở thành một công cụ đa năng cho sức khỏe của bạn. Thuốc có thể giúp điều trị bệnh đường hô hấp, tình trạng da, IBS và hơn thế nữa. Là liệu pháp hương thơm, trong tinh dầu và thuốc mỡ bôi ngoài da, nó làm dịu đau nhức và thúc đẩy thư giãn.

5/5 - (11 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]