30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
6-tác-dụng-của-tinh-dầu-cam-ngọt-không-thể-bỏ-qua

6 tác dụng của tinh dầu cam ngọt không thể bỏ qua

Mặc dù tất cả các loại tinh dầu đều có nguồn gốc từ thực vật, nhưng mỗi loại đều có những lợi ích và cách sử dụng. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều độc giả thắc mắc những tác dụng của tinh dầu cam ngọt có thể là gì. Bạn có thể quen với cam như một loại trái cây, hoặc thậm chí là một loại nước giải khát buổi sáng! Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng dầu cam có thể cải thiện tâm trạng và giảm viêm, trong số các công dụng khác. Trong bài viết này, chúng tôi trả lời câu hỏi “tinh dầu cam ngọt có tác dụng gì”, cùng với đó là những lưu ý cần thiết khi sử dụng.

Tác dụng của tinh dầu cam ngọt

6-tác-dụng-của-tinh-dầu-cam-ngọt-không-thể-bỏ-qua

Có rất nhiều tác dụng của tinh dầu cam ngọt rất tiềm năng, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến những lợi ích mà chúng tôi tin là sáu công dụng hàng đầu.

1. Tinh dầu cam ngọt giúp giảm cảm giác lo lắng

Đầu tiên trong danh sách những lợi ích của tinh dầu cam ngọt là nó có thể giúp giảm các triệu chứng căng thẳng và lo lắng. Một số nghiên cứu nhỏ cho thấy dầu cam có thể giúp giảm huyết áp, cũng như giảm căng thẳng tinh thần. Mặc dù các bằng chứng khoa học có thể là rất ít, nhưng không có nghi ngờ gì rằng một chùm cam tươi vui là một chất tăng cường tâm trạng rõ ràng.

2. Một chất kháng khuẩn hiệu quả

Một trong những lợi ích khác của tinh dầu cam ngọt là nó hoạt động như một chất kháng khuẩn hiệu quả. Điều này ngày càng trở nên quan trọng hơn, vì nhiều vi khuẩn đang bắt đầu kháng thuốc kháng sinh thông qua việc tiếp xúc và sử dụng không đúng cách. Nghiên cứu chỉ ra rằng dầu cam ngọt có thể có hiệu quả chống lại vi khuẩn tụ cầu, cũng như một số loài nấm.

Các nghiên cứu khác cho thấy tác dụng của tinh dầu cam ngọt đầy hứa hẹn trong việc điều trị mụn trứng cá, một tình trạng viêm da. Vì nó cũng chứa đầy chất chống oxy hóa, điều này dẫn đến hy vọng rằng dầu cam có thể đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của các sản phẩm chăm sóc da. Hãy nhớ rằng tinh dầu rất mạnh và bạn cần phải pha loãng chúng với dầu nền hoặc sản phẩm cơ bản nếu bạn có ý định sử dụng chúng trên cơ thể.

3. Tác dụng của tinh dầu cam ngọt hỗ trợ điều trị chứng táo bón

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy việc sử dụng các loại tinh dầu có thể là một cách hữu hiệu để giúp chữa táo bón. Sử dụng tinh dầu cam ngọt có lợi cho cả làn da và các giác quan, vì phương pháp tốt nhất là sử dụng tại chỗ. Thêm 6-10 giọt dầu cam vào dầu nền hoặc dầu xoa bóp, sau đó xoa vào vùng bụng. Lặp lại quy trình hai lần một ngày để đạt kết quả tốt nhất.

4. Giúp chống lại bệnh trầm cảm

Trầm cảm có thể gây ra một thiệt hại lớn cho một người, cả về thể chất và tinh thần. Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến cách bạn suy nghĩ, cảm nhận và sống cuộc sống hàng ngày của bạn. Nhận sự trợ giúp càng sớm càng tốt có thể giúp giảm các tác dụng phụ tiềm ẩn khác phát sinh từ chứng trầm cảm.

Nhiều người không thích ý tưởng chuyển sang sử dụng các giải pháp hóa học, đó là lý do tại sao tinh dầu là một giải pháp thay thế sáng giá. Một trong những lợi ích của tinh dầu cam ngọt là nó có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, cân bằng tâm trạng và tăng cảm giác hạnh phúc tổng thể. Cách hiệu quả nhất để sử dụng dầu cam ngọt để chống trầm cảm là thông qua liệu pháp hương thơm, nhưng chúng tôi cũng khuyên bạn nên kết hợp nó vào liệu pháp mát-xa.

5. Giúp chống lại các triệu chứng của cảm lạnh và cảm cúm

Các triệu chứng của cảm lạnh và cúm có thể bao gồm sổ mũi, đau họng, sốt, ho và nghẹt mũi. Rất may, có một số loại tinh dầu – chẳng hạn như dầu cam – có thể giúp bạn làm những điều này! Cam chứa đầy chất chống oxy hóa, có nghĩa là dầu của chúng cũng vậy. Mặc dù nghiên cứu về lĩnh vực này còn hạn chế, nhưng lần tới nếu bạn bị cảm lạnh hoặc cúm, hãy thử khuếch tán tinh dầu cam ngọt và tận hưởng hương thơm tươi mát, trẻ hóa của nó. Các loại dầu có nhiều nghiên cứu khoa học hỗ trợ chúng trong việc chống lại cảm lạnh bao gồm kinh giới, tràm trà, khuynh diệp và dầu hương thảo.

6. Tác dụng của tinh dầu cam ngọt giúp tăng cường năng lượng

Một nghiên cứu nhỏ với các vận động viên khi những người tham gia cho chúng ta thấy rằng lợi ích của tinh dầu cam ngọt có thể bao gồm giảm mức độ mệt mỏi. Những người chạy trong nghiên cứu có thời gian chạy thấp hơn và chức năng phổi tốt hơn so với nhóm đối chứng. Nghiên cứu này là nhỏ, có nghĩa là cần có nhiều nghiên cứu khoa học hơn để tạo ra bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên, bằng chứng lịch sử cũng cung cấp cho chúng ta một dấu hiệu về hiệu quả của dầu cam trong việc tăng cường năng lượng.

Khi trả lời câu hỏi “tinh dầu cam ngọt dùng để làm gì”, nhiều người trả lời rằng họ sử dụng tinh dầu cam để giúp tinh thần tỉnh táo hơn trong ngày làm việc. Điều này cho chúng ta biết rằng có rất nhiều người ngoài kia nhận thấy mùi hương của cam ngọt như tiếp thêm sinh lực, có nghĩa là nó có thể giúp tăng cường năng lượng cả về tinh thần và thể chất.

Cảnh báo

Bây giờ bạn đã biết nhiều hơn về những lợi ích của tinh dầu cam ngọt, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn cũng nhận thức được các biện pháp phòng ngừa nhất định. Dầu cam hơi độc, có nghĩa là nó có thể phản ứng với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn thoa dầu cam ngọt tại chỗ, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng biện pháp chống nắng thích hợp. Bạn cũng không nên thoa dầu cam trực tiếp lên da mà không pha loãng trước, và tránh xa trẻ em và vật nuôi. Bất kỳ ai có tình trạng cơ bản cũng nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi thêm tinh dầu vào thói quen của họ.

Kết luận

Tác dụng của tinh dầu cam ngọt trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau đối với sức khỏe và hạnh phúc. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng loại dầu đa năng này mang đến sự sảng khoái tuyệt vời ở bất cứ đâu. Nếu bạn biết về bất kỳ lợi ích nào khác của tinh dầu cam ngọt, vui lòng để lại nhận xét cho chúng tôi biết nhé!

5/5 - (8 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

Bình luận (0 bình luận)

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]