30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Cây hương nhu có phải là cây húng quế?

Cây Hương Nhu Có Phải Là Cây Húng Quế Không?

Cây hương nhu và cây húng quế, mặc dù được trồng rộng rãi, thường bị nhầm lẫn. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt đúng giữa hai loại cây này và hiểu rõ về sự khác biệt của chúng. Hãy cùng Kobi tìm hiểu xem cây hương nhu có phải là cây húng quế không bạn nhé!

1. Giới thiệu về cây hương nhu

Cây hương nhu với tên khoa học là Ocimum gratissimum. Cây hương nhu còn gọi là cây gì? Hương nhu còn được biết với các tên gọi khác như cây é rừng, mậu dược, sơn ông, hương thái, và nhiều tên gọi khác. Được gọi là hương nhu do cây có hương thơm dễ chịu, đặc biệt khi vò nát.

Hương nhu là loại cây thuộc thân thảo, có thể cao từ 1 đến 2 mét khi trưởng thành. Thân cây có màu nâu tím, thân trên non màu xanh nhạt và phủ nhiều lông nhỏ. Lá hương nhu mọc đối nhau, cuống dài từ 1 đến 2cm, với lông ở hai mặt và phiến lá và có răng cưa. Hoa của cây hương nhu thường có màu tím nhạt hoặc trắng, hình thành thành cụm dài và quả được bao phủ bởi các đài hoa.

Hình ảnh cây hương nhu
Hình ảnh cây hương nhu

2. Công dụng của cây hương nhu

Cây hương nhu, với hương vị cay và tính ấm, thường được sử dụng để giải cảm trong y học cổ truyền. Đồng thời, cây này còn mang đến nhiều tác dụng khác đầy tuyệt vời mà chúng ta sẽ khám phá.

2.1. Cây hương nhu ngừa hôi miệng, sâu răng

Lá cây hương nhu chứa các thành phần khử mùi hôi miệng và kháng khuẩn, hỗ trợ ngăn ngừa sâu răng ở trẻ em.

2.2. Cây hương nhu giải cảm, đau bụng, tiêu chảy

Cây hương nhu, với tính ôn và vị cay, được ưa chuộng trong y học Đông y để giảm triệu chứng cảm nắng, cảm lạnh, sốt nóng, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy và thủy thũng.”

2.3. Cây hương nhu giúp chống viêm và trị mụn

Lá hương nhu, từ lâu đã là một liệu pháp tự nhiên hiệu quả chống mụn trứng cá. Việc chiết xuất tinh dầu từ cây hương nhu không chỉ tăng cường thẩm thấu vào da mà còn mang lại hiệu quả tích cực trong việc điều trị nhiễm trùng da.

2.4. Cây hương nhu có tác dụng hỗ trợ bảo vệ dạ dày

Lá hương nhu tía có khả năng giảm acid dạ dày và kích thích tiết nhầy, giúp ổn định hệ tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày do căng thẳng thần kinh. Chắc hẳn bạn đã rất nóng lòng muốn biết xem cây hương nhu có phải là cây húng quế không? Hãy kiên nhẫn thêm chút nữa nhé.

Cây húng quế
Cây húng quế

2.5. Cây hương nhu có tác dụng hỗ trợ hệ hô hấp

Các hoạt chất có lợi trong lá hương nhu có khả năng mở rộng đường hô hấp, làm thông thoáng mũi họng và giảm tình trạng tắc nghẽn do viêm xoang cũng như nhiều bệnh hô hấp khác.

2.6. Cây hương nhu còn giúp giảm cholesterol máu

Một thí nghiệm trên thỏ đã chỉ ra rằng lá hương nhu có khả năng ảnh hưởng đến phân tử chất béo, giảm LDL-cholesterol (cholesterol xấu) và tăng HDL-cholesterol (cholesterol tốt).

2.7. Cây hương nhu hỗ trợ trị bệnh tiểu đường

Trong việc điều trị cho người bệnh tiểu đường không phụ thuộc vào insulin, lá hương nhu tía đã đạt được kết quả khả quan với việc giảm đường trong nước tiểu và mức cholesterol toàn phần.

2.8. Công dụng của cây hương nhu với tóc và da đầu

Lá hương nhu không chỉ tăng cường sức khỏe cho tóc, ngăn ngừa gãy rụng và xơ tóc, mà còn mang đến hương thơm nhẹ nhàng và tinh tế. Bà mẹ thường sử dụng lá hương nhu để gội đầu cho con cái, không chỉ giúp phòng ngừa cảm cúm mà còn duy trì sức khỏe cho mái tóc.

2.9. Hương nhu tốt cho mắt

Đặc biệt, lá hương nhu giàu vitamin A, hỗ trợ tăng cường thị lực và duy trì sự khỏe mạnh của võng mạc mắt.”

2.10. Cây hương nhu giúp điều trị tiêu chảy

Lá hương nhu đặc biệt có tác dụng làm giãn cơ trơn của hồi tràng và tác động đến chất dẫn truyền thần kinh, đóng góp vào quá trình giải phóng và giảm triệu chứng tiêu chảy một cách hiệu quả.

3. Cây hương nhu có phải là cây húng quế?

Theo các nguồn tài liệu, cây hương nhu và cây húng quế không phải là cùng một loại cây, mặc dù chúng có nhiều đặc điểm bên ngoài khá tương đồng.

Mặc dù cả cây hương nhu và cây húng quế đều thuộc loài thân thảo, có thân hình vuông và mang hương thơm nồng ấm tương đối tương đồng, tuy nhiên, chúng là hai loài cây hoàn toàn khác nhau. Cụ thể:

Cây hương nhu
Các đặc điểm giúp phân biệt cây hương nhu và cây húng quế

Như vậy Kobi đã giúp bạn đưa ra các điểm giúp phân biệt hai loại cây dược liệu quý này. Nếu có thêm câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Xem thêm:

5/5 - (6 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]