30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
5 Tips sử dụng tinh dầu bưởi phát huy tối đa hiệu quả

Sử dụng tinh dầu bưởi: 5 tips phát huy tối đa hiệu quả

Tinh dầu bưởi mang lại rất nhiều công dụng bổ ích. Thế nhưng sử dụng tinh dầu bưởi làm sao để đạt hiệu quả? Giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé!

Tinh dầu bưởi được biết đến là sản phẩm có công dụng nổi bật trong việc chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp. Tuy nhiên, việc dùng tinh dầu bưởi không đúng cách sẽ khiến tác dụng của tinh dầu không được phát huy triệt để. Vì vậy, phải nắm vững kiến thức hướng dẫn sử dụng tinh dầu bưởi nếu bạn không muốn lãng phí tinh chất quý giá này.

Cách sử dụng tinh dầu bưởi để hỗ trợ sức khỏe, làm đẹp

Sử dụng tinh dầu bưởi xua tan căng thẳng

Công việc hay những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày đôi khi dễ khiến bạn cảm thấy bí bách và căng thẳng tột độ. Sử dụng tinh dầu bưởi với hương thơm thoang thoát, nồng nàn và tươi mới sẽ giúp bạn chuyển đổi trạng thái tinh thần tích cực kỳ diệu. 

Sử dụng tinh dầu bưởi khuếch tán giúp bạn tập trung khi làm việc
Sử dụng tinh dầu bưởi khuếch tán giúp bạn tập trung khi làm việc

Cảm giác hít vào, luồng sương mù của tinh dầu bưởi sẽ xoa dịu cơn chóng mặt, giúp bạn tập trung tinh thần làm việc vô cùng hiệu quả.

Tại phòng làm việc hay căn nhà thân yêu của bạn, hãy dùng tinh dầu bưởi với máy khuếch tán tinh dầu để dễ dàng lan tỏa hương thơm khắp mọi ngóc ngách, nhờ đó tâm trạng bạn sẽ dễ chịu hơn hẳn.

Tuy nhiên, trong quá trình dùng máy xông tinh dầu, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Để nơi bằng phẳng, sạch sẽ.
  • Tuyệt đối không để máy xông tinh dầu gần máy quạt. Bởi luồng gió từ quạt sẽ trực tiếp khiến lưu lượng khuếch tán không đồng đều, vừa khó cảm nhận được hương thơm tinh dầu vừa gây hao phí lượng tinh dầu khi dùng.

Sử dụng tinh dầu bưởi để tắm

Còn gì thoải mái hơn việc thả hồn mình trong làn nước của mẹ thiên nhiên ban tặng kết hợp sử dụng tinh dầu bưởi nguyên chất để tắm. Điều này cũng góp phần giúp tinh thần thải bớt suy nghĩ tiêu cực.

Tinh dầu bưởi là giải pháp giúp thư giãn hiệu quả sau ngày làm việc mệt mỏi
Tinh dầu bưởi là giải pháp giúp thư giãn hiệu quả sau ngày làm việc mệt mỏi

Chỉ với 2-3 giọt nhỏ vào bồn nước tắm, sau đó ngâm mình trong khoảng 15-20 phút với nước ấm, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thích thú đấy!

Sử dụng tinh dầu bưởi để xông hơi

Hãy dùng tinh dầu bưởi để xông hơi trong quy trình chăm sóc da mặt. Nhỏ 5-6 giọt tinh dầu bưởi vào một chậu nước nóng, sau đó xông hơi từ 3 – 5 phút để tinh dầu vừa kịp thẩm thấu vào làn da của bạn.

Sử dụng tinh dầu bưởi để xông hơi giúp dưỡng da hiệu quả
Sử dụng tinh dầu bưởi để xông hơi giúp dưỡng da hiệu quả

Tinh dầu bưởi chiết xuất từ chính lớp vỏ, do đó nó có chứa rất nhiều limonene, linalool, a-pinene với khả năng làm sạch tế bào chết trên da, bên cạnh đó giúp giải cứu tình trạng bít tắc lỗ chân lông rất hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu bưởi hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nào đó để bắt đầu quá trình giảm cân của mình, thì tinh dầu bưởi có thể là một “vũ khí” vô cùng mạnh mẽ trong cuộc chiến giảm cân của bạn. Được chiết xuất từ vỏ bưởi, loại tinh dầu này có rất nhiều tác dụng chỉ trong vài giọt. Hãy xem tinh dầu bưởi có thể giúp bạn giảm cân như thế nào nhé.

Tinh dầu bưởi giúp ôn định lượng đường trong máu

Các nghiên cứu cho thấy quả bưởi kỳ diệu có các hợp chất phytochemical có thể làm giảm mức insulin. Khi mức insulin thấp hơn, cơ thể bạn sẽ có xu hướng sử dụng thức ăn để làm năng lượng thay vì tích trữ dưới dạng chất béo.

Giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất

Có một lý do tại sao bưởi được coi là “thần dược”  để giảm cân và đốt cháy chất béo. Trong bưởi có chứa các enzym giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, cơ thể bạn không chỉ muốn đốt cháy nhiều calo hơn mà còn ít đói hơn trong quá trình này. Cuối cùng, giảm cân là đốt cháy nhiều năng lượng (calo) hơn mức bạn tiêu thụ. Khi bạn tạo ra sự thâm hụt này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu giảm cân một cách tự nhiên.

Giúp ngăn chặn cơn thèm đường

Tinh dầu bưởi được biết đến với khả năng siêu giảm và thậm chí loại bỏ hoàn toàn cảm giác thèm ăn đường.

Loại bỏ độc tố

Bưởi và tinh dầu của nó là một chất lợi tiểu và kích thích bạch huyết tuyệt vời. Hệ thống bạch huyết của bạn là mạng lưới các mô và cơ quan giúp cơ thể bạn loại bỏ chất thải và độc tố. Khi thoa lên da với một lượng nhỏ, tinh dầu bưởi không chỉ có thể thúc đẩy cơ thể thải bớt lượng nước dư thừa mà còn khuyến khích cơ thể di chuyển những chất độc đó ra khỏi cơ thể.

Do đó, dùng tinh dầu bưởi đúng cách trong quy trình giảm cân của bạn sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ sau khoảng thời gian ngắn. Sau đây là một số cách sử dụng tinh dầu bưởi được chuyên gia khuyên dùng trong việc hỗ trợ giảm cân:

  • Hít trực tiếp: Cho tinh dầu bưởi xông trực tiếp từ chai. Bạn cũng có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để khuếch tán liên tục cả ngày.
  • Xoa bóp: Trộn một vài giọt tinh dầu bưởi với một chút dầu dừa, jojoba, ô liu hoặc dầu nền khác; sau đó xoa vào cổ tay, cổ hoặc ngực của bạn – những điểm bạn cảm thấy cần làm săn chắc. Chỉ cần lưu ý rằng tinh dầu bưởi có thể gây nhiễm độc quang học. Nói cách khác, nó có thể khiến da bạn ửng đỏ dưới ánh nắng mặt trời nếu thoa không pha loãng. Tinh dầu bưởi có thể được sử dụng an toàn ở độ pha loãng 4%. Đối với một chai tinh dầu bưởi 10 ml, trộn 12 giọt dầu trên 2 muỗng cà phê dầu nền. Luôn kiểm tra miếng dán trên da của bạn để ghi nhận bất kỳ phản ứng phụ nào trong tối đa 24 giờ.

Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc

Tinh dầu bưởi là vị cứu tinh khắc phục tình trạng rụng tóc kéo dài
Tinh dầu bưởi là vị cứu tinh khắc phục tình trạng rụng tóc kéo dài

Với những ai thường e ngại vì mái tóc hơi ít, sử dụng tinh dầu bưởi sẽ kích thích mọc tóc nhanh chóng. Đây được xem là liệu pháp chăm sóc tóc thiên nhiên được nhiều người áp dụng từ tận xa xưa. Lúc bấy giờ, các bà, các mẹ vẫn thường phơi khô vỏ bưởi và nấu nước để gội đầu.

Dùng tinh dầu bưởi đúng cách trong quy trình chăm sóc tóc đó là bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu bưởi vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều vào vùng da đầu sát chân tóc, cố gắng massage khoảng 2 phút. Tiếp tục chờ đợi tầm 30 phút để dưỡng chất trong tinh dầu bưởi thẩm thấu sâu vào nang chân tóc. 

Một cách khác là sử dụng tinh dầu bưởi để gội đầu. Hãy nhỏ 2-3 giọt tinh dầu bưởi vào 1-1.5 lít nước, sau đó dùng hỗn hợp này xối đi xối lại lên tóc, nhớ kết hợp với phương pháp massage khoảng 5 phút và lau khô mái tóc.

Việc duy trì sử dụng tinh dầu bưởi trong việc chăm sóc khoảng 2 lần/ tuần sẽ mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe và mềm mượt.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu bưởi

  • Bảo quản tinh dầu bưởi đúng cách: Nên bảo quản tinh dầu bưởi trong chai tối màu và ở không gian thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp;
  • Hướng dẫn sử dụng tinh dầu bưởi cho trẻ em: Bởi làn da của trẻ dễ tổn thương, cách an toàn nhất là cần pha loãng tinh dầu bưởi theo tỉ lệ phù hợp nếu muốn dùng cho trẻ em;
  • Kiểm tra phản ứng trên da trước khi dùng: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, sau khoảng 1 giờ đồng hồ nếu da không dị ứng thì có thể sử dụng;
  • Tuyệt đối KHÔNG uống tinh dầu: Nên tránh xa tầm tay trẻ em để tránh những sự cố không hay xảy ra nhé!

Tinh dầu bưởi là một nguyên liệu thiên nhiên được tạo hóa ban tặng và sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hữu hiệu. Hy vọng với những thông tin bổ ích phía trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng tinh dầu bưởi mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn. 

Quy trình chăm sóc cơ thể và làm đẹp của bạn sẽ thành công hơn nếu bạn sử dụng tinh dầu bưởi thiên nhiên của Kobi Việt Nam. Sản phẩm đều tuân theo các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng, do đó sẽ giúp bạn an tâm rất nhiều khi quyết định đặt niềm tin nơi chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN KOBI VIỆT NAM

  • Địa chỉ : Lô 37 liền kề 6, khu đô thị Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.
  • Hotline : 0989-030-355.
  • Website: https://kobi.vn| E-mail : kobivina@gmail.com
5/5 - (10 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

Bình luận (0 bình luận)

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]