FREE US SHIPPING ON ORDERS OF $35 AND MORE
Grapefruit là gì? Cách phân biệt bưởi Grapefruit và Pomelo đơn giản nhất

Grapefruit là gì? Cách phân biệt bưởi Grapefruit và Pomelo đơn giản nhất

Grapefruit còn được gọi là bưởi chùm hay bưởi hồng.

Bưởi Pomelo và bưởi Grapefruit có rất nhiều điểm chung. Chúng đều là những loại trái cây họ cam quýt lớn chứa đầy vitamin C, chất chống oxy hóa và chất xơ. Thực chất grapefruit là giống lai giữa pomelo và cam ngọt. Sự lai tạo này xảy ra một cách tự nhiên. Bất chấp những điểm chung của chúng, hai loại trái cây này vẫn không thể thay thế cho nhau.

Xuất xứ từ Đông Nam Á, pomelo là thành viên lớn nhất của họ cam quýt và có thể phát triển bằng kích thước của một quả dưa hấu. Grapefruit được phát hiện trên đảo Barbados thuộc vùng biển Caribbe. Nhỏ hơn đáng kể so với pomelo, grapefruit thường phát triển to bằng nắm tay người. Tại Hoa Kỳ, quả nho chủ yếu được trồng ở Florida và nam California. Pomelo cũng được trồng ở Florida và California cũng như ở Arizona và Texas, tùy thuộc vào thời điểm trong năm. Và Australia và Philippines là những nước xuất khẩu pomelo lớn nhất trên thế giới.

Phân biệt Grapefruit và Pomelo

Grapefruit có tên khoa học là Citrus × paradisi trong khi Pomelo được gọi là Citrus maxima hay Citrus grandis.

Sự khác biệt về thể chất giữa các loại trái cây này vượt ra ngoài kích thước. Khi nói đến màu thịt, pomelo có màu bán trong suốt và có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm hồng đậm, hồng đào, vàng và xanh vàng. Grapefruit thường có màu trắng hoặc hồng. Vỏ grapefruit thường có màu vàng cam trong khi pomelo chưa chín có vỏ màu xanh chuyển sang màu vàng khi quả chín. Pomelo cũng có vỏ dày hơn grapefruit và có hình dạng thuôn dài hơn.

Phân biệt grapefruit và pomelo

Pomelo có vị nhẹ và ít đắng hơn grapefruit. Ở Thái Lan, pomelo thường được ăn với muối và ớt bột. Nó cũng có thể được kết hợp vào món salad, nước ép của nó có thể được sử dụng trong nước xốt hoặc nước sốt salad, hoặc nó có thể được thưởng thức riêng. Vỏ có thể được làm kẹo hoặc biến thành mứt cam. Nước ép và hạt của pomelo cũng đã được sử dụng làm thuốc ở Đông Nam Á. Grapefruit có thể được sử dụng trong món salad và thậm chí cả cocktail, hoặc như một thành phần của một món ăn hải sản.

Công dụng của Grapefruit

Ai có thể cưỡng lại hương vị chua chua và chát từ một quả grapefruit trắng hoặc nước ép ngọt ngào và thơm từ một loại hạt màu đỏ ruby? Grapefruit rất ngon và dễ gây nghiện, nhưng chúng cũng rất tốt cho bạn. Và nếu bạn không ăn hoặc ăn vặt trái cây này, bạn có thể muốn bắt đầu. Loại cam quýt có hình dạng vô cùng xinh đẹp này lần đầu tiên được phát hiện trên đảo Barbados vào năm 1750. Grapefruit là sự lai tạo giữa bưởi châu Á và cam ngọt Jamaica. Sự độc đáo của nó là mọc thành từng chùm, giống như nho (grape), đã khiến loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng này có tên là grapefruit.

Sự bổ sung lớn nhất của grapefruit đối với dinh dưỡng hàng ngày của bạn có lẽ tập trung vào nồng độ vitamin C mà nó chứa trong quả của nó. Trên thực tế, chỉ một nửa quả bưởi grapefruit chứa 64% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày của bạn. Chưa hết, grapefruit còn là một nguồn giàu chất chống oxy hóa mạnh, vô cùng hữu ích cho sức khỏe của bạn.

Giữ nước cho cơ thể

Grapefruit sẽ giúp bạn giữ nước

 

Grapefruit có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ nước cho cơ thể. Hydrat hóa thích hợp là rất quan trọng để cơ thể chúng ta hoạt động bình thường. Nó giúp điều chỉnh nhiệt độ của chúng ta, bảo vệ các mô nhạy cảm, bôi trơn và đệm các khớp, đồng thời giúp phân hủy và di chuyển thức ăn trong cơ thể.

Chúng ta mất nước do tập thể dục và đổ mồ hôi, vì vậy điều quan trọng là nó phải được bổ sung. Điều đó nói rằng, có thể khó khăn nếu cố gắng tuân theo quy tắc cũ của trường học là uống tám cốc nước mỗi ngày. Nhưng tin tốt là bạn thực sự không cần phải làm vậy. Ít nhất 20 phần trăm lượng nước của chúng ta thực sự đến từ thực phẩm chúng ta tiêu thụ. Một trong những lợi ích của việc ăn grapefruit là hàm lượng nước của nó. Grapefruit có 92 phần trăm nước. Đó là cách giải khát hoàn hảo giữa giờ nghỉ giải lao tại các trận bóng đá hoặc tăng cường năng lượng cho bạn sau một chặng đường dài.

Grapefruit cũng có thể giúp giảm vòng eo của bạn do chứa nhiều chất xơ và nước. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại trái cây ít calo này có thể thúc đẩy cảm giác no, có thể chuyển thành ít ăn vặt hơn. Một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra cách ăn grapefruit đã giúp một nhóm giảm trung bình 3,5 pound trong khoảng thời gian 12 tuần, trong khi một nhóm không ăn trái cây giảm ít hơn một pound trong cùng khoảng thời gian.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Trong khi cả hai loại grapefruit đỏ và trắng đều có những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc, thì loại đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn, đặc biệt là beta carotene và lycopene. Lycopene được cho là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nó giúp giảm chất béo trung tính và mức cholesterol xấu LDL tới 15%. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm cho thấy những bệnh nhân có cholesterol cao và đã trải qua phẫu thuật bắc cầu báo cáo giảm mức cholesterol LDL sau khi ăn grapefruit hàng ngày trong một tháng, so với nhóm đối chứng không ăn trái cây họ cam quýt. ở tất cả. Và những người ăn grapefruit đỏ có nhiều khả năng thấy sự sụt giảm này hơn.

Grapefruit là gì?
Grapefruit là gì Cách phân biệt bưởi Grapefruit và Pomelo đơn giản nhất

 

Tại sao những người ăn grapefruit đỏ lại thấy lợi ích lớn hơn những người ăn grapefruit trắng hoặc vàng? Kobi xin lưu ý rằng sự khác biệt lớn nhất giữa hai giống này là do hàm lượng vitamin A. Grapefruit đỏ cung cấp 50% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày trong khi grapefruit trắng chỉ chứa 2%.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tất nhiên, grapefruit cũng rất tốt để tăng cường hệ miễn dịch. Hầu hết mọi người đều biết rằng loại trái cây họ cam quýt này chứa một lượng lớn vitamin C và A giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi vi rút và vi khuẩn có hại. Trên thực tế, khi nhiều người trong chúng ta cảm thấy cảm lạnh thông thường ập đến, chúng ta đã nạp vào cơ thể vitamin C.

Và lợi ích không dừng lại ở đó. Ăn bưởi chùm cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Insulin rất quan trọng đối với sự trao đổi chất của chúng ta và kiểm soát lượng đường trong máu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trái cây này trước bữa ăn có thể làm giảm cả mức insulin và sức đề kháng, do đó giảm khả năng bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, thêm bưởi chùm vào chế độ ăn hàng ngày của bạn có thể giúp giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Sỏi thận có thể gây đau đớn bất thường, nhưng người ta tin rằng axit citric từ grapefruit có thể hỗ trợ bằng cách liên kết với sự tích tụ canxi và giúp đào thải nó ra khỏi hệ thống của bạn.

Như vậy, grapefruit là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào và các chất dinh dưỡng của nó có thể có lợi theo một số cách. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng grapefruit có thể có tác động tới một số loại thuốc khác nhau, bao gồm cả các loại thuốc giúp chống tăng huyết áp, vì vậy điều cực kỳ quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi ăn grapefruit thường xuyên.

Xem thêm:

Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

5 1 vote
Xếp hạng bài viết
guest
4 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Đức Đoàn
Nguyễn Đức Đoàn
19 days ago

Trước giờ cứ tưởng grapefruit là quả gì hóa ra là trái bưởi của nước ngoài

Nguyễn Thị Anh Thư
Nguyễn Thị Anh Thư
19 days ago

Pomelo vs grapefruit thì loại tinh dầu nào tốt hơn ạ?

phạm hiếu
phạm hiếu
19 days ago

Shaddock cũng là bưởi đúng ko nhỉ. Vậy thì sự khác nhau là gì vậy???

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: 439/122/7/8 Tân Thới Hiệp 21, P. Tân Thới Hiệp, Q12, Tp. HCM.

© 2021 Kobi Vietnam. All rights reserved.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]
4
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x