30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

Tinh dầu Hương trầm (Frankincense) là gì?

Hương trầm (tiếng Anh gọi là Frankincense) đã được sử dụng, được đánh giá cao, và được trân trọng ở nhiều nền văn hóa, trong hàng ngàn năm. Thời xưa, hương trầm thậm chí rất quý và được coi trọng như vàng và thường chỉ gắn với vua chúa, hoàng tộc. Mặc dù hương trầm bây giờ không có giá trị nhiều như thời xưa, nhưng nó vẫn được đánh giá rất cao và được săn lùng nhiều. Vậy hương trầm là gì và điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt?

Hương trầm là gì?

Hương trầm có nguồn gốc từ một số loại cây Boswellia mọc ở các vùng khô hạn, nhiều đá, khô cằn như Bán đảo Ả Rập và Châu Phi. Khi bị thương, cây tiết ra một chất nhựa đặc, vàng, cứng và có mùi thơm khi phơi khô. Nhựa hương trầm thường được đốt làm hương cho các mục đích tôn giáo, nghi lễ. (Trên thực tế, thuật ngữ hương trầm xuất phát từ tiếng Pháp cổ, “francencens”, có nghĩa là “hương chất lượng cao”.) Bạn có biết hương trầm cũng rất hữu ích cho mục đích y học? Một ví dụ là, người dân địa phương ở các vùng có hương trầm thường nhai những mẩu nhựa cây như một dạng kháng sinh tự nhiên. Hương trầm thực sự rất phổ biến!

Tinh dầu hương trầm!

Khi nhựa hương trầm khô được chưng cất bằng hydro hoặc hơi nước, các loại dầu bên trong nhựa – tạo ra các đặc tính đáng chú ý của hương trầm – được rút ra và ngưng tụ trong một bình chứa được làm lạnh, tạo thành một loại tinh dầu đậm đà, có mùi khói, có tất cả các lợi ích của nhựa nhưng có nhiều ứng dụng tiềm năng hơn.

Tinh dầu hương trầm đang nhanh chóng lọt vào danh sách các loại tinh dầu phổ biến nhất khi ngày càng có nhiều người tìm hiểu về công dụng của nó. Chúng tôi tin tưởng rằng sau khi chúng tôi giới thiệu cho bạn những loại dầu tuyệt đẹp này, bạn cũng sẽ muốn thêm nó vào bộ sưu tập của mình!

Lợi ích & Công dụng của Hương trầm

Chúng ta đã biết hương trầm là gì và có nguồn gốc từ đâu, bây giờ chúng ta sẽ nói về một số công dụng và lợi ích của hương trầm. Hương trầm thường ở dạng nhựa, tinh dầu và hydrosol. Trước khi tìm hiểu các thành viên riêng lẻ của gia đình hương trầm, dưới đây là một số cách sử dụng mà chúng tôi rất yêu thích:

Hỗ trợ thiền định & chánh niệm

Hương trầm giúp làm dịu và giảm căng thẳng, khuyến khích chữa lành cảm xúc, hỗ trợ sự bình tĩnh và suy ngẫm.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu hương trầm trong ống hít, máy khuếch tán hoặc trong bất kỳ hỗn hợp yêu thích nào của bạn. Đốt nhựa trong không gian yêu thích của bạn. Sử dụng hydrosol như một chất xịt phòng hoặc xịt ga gối.

Ngăn ngừa và giảm thiểu nếp nhăn, khuyết điểm trên da và sẹo

Hương trầm có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh và làm trẻ hóa làn da. Nó có thể giúp tái tạo tế bào da và chứa các đặc tính chống oxy hóa, do đó có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tổng thể của làn da một cách tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng Hương trầm để tạo huyết thanh chống nhăn, làm mờ sẹo hoặc thêm nó vào bất kỳ hỗn hợp dưỡng da yêu thích nào của bạn.

Trị mụn

Hương trầm là một sự lựa chọn tuyệt vời trong điều trị mụn trứng cá, do có chất khử trùng và nhẹ nhàng. Hương trầm sử dụng hoàn hảo cho làn da nhạy cảm!

Bạn có thể sử dụng Hương trầm trong huyết thanh hoặc kem dưỡng da mặt, sữa rửa mặt hoặc xịt mặt. Thử dùng hydrosol để xoa mặt. Kết hợp với hoa oải hương để có thêm sức mạnh trị mụn!

Giảm đau nhẹ, viêm, căng cơ và đau đầu

Các đặc tính chống viêm của Hương trầm rất hữu ích trong điều trị giảm đau, đặc biệt là liên quan đến đau đầu và căng cơ nói chung.

Bạn có thể pha Hương trầm trong dầu nền và thoa trực tiếp lên vùng da cần quan tâm. Đối với chứng đau đầu, hãy thoa lên sau gáy và trán. Nhai một mẩu nhựa cây để có tác dụng giống như aspirin tự nhiên.

Hỗ trợ hệ hô hấp

Nhũ hương khuyến khích chức năng phổi khỏe mạnh, giúp thở thông thoáng cũng như thông tắc nghẽn và niêm mạc.

Sử dụng dầu trầm hương trong ống xông hoặc máy khuếch tán trong thời gian bị bệnh hoặc dị ứng, thêm vào hỗn hợp và xoa lên ngực, hoặc đốt nhựa trầm hương để giúp thúc đẩy hơi thở thông thoáng.

5/5 - (13 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

Bình luận (0 bình luận)

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]