30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Tinh-dầu-nước-hoa-là-gì-Sự-thật-về-tinh-dầu-và-nước-hoa-2

Tinh dầu nước hoa là gì? Sự thật về tinh dầu và nước hoa

Ngày nay, nhu cầu về hương thơm của con người ngày càng tăng cao. Đặc biệt khi thời tiết nóng bức khiến mọi người đổ nhiều mồ hôi hơn. Việc sử dụng tinh dầu nước hoa còn khá mới mẻ với nhiều người ở Việt Nam. Bài viết của Kobi sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin về tinh dầu nước hoa cũng như cách sử dụng chúng. Tìm hiểu ngay nhé!

1. Tinh dầu nước hoa là gì?

Tinh dầu nước hoa có nhiều tên gọi trong tiếng Anh như perfume oils, fragrance oils, aroma oils, hay aromatic oils. Tinh dầu nước hoa là các loại tinh dầu tự nhiên được pha loãng với chất mang như propylene glycol, dầu thực vật hoặc dầu khoáng. Thông thường người ta sử dụng dầu hạt nho để pha trộn.

Đối với những người dị ứng hoặc nhạy cảm, dầu thơm tổng hợp nhân tạo thường ít được ưa chuộng hơn so với các loại tinh dầu nước hoa có nguồn gốc thực vật.

Tuy nhiên, tinh dầu nước hoa từ thiên nhiên chứa nhiều hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Một số VOCs có khả năng nguy hiểm theo quy định của chính quyền liên bang ở Mỹ. Hơn nữa, trong nhiều trường hợp, tinh dầu nước hoa tự nhiên đắt hơn đáng kể so với các loại tinh dầu tổng hợp có mùi gần tương đương.

2. Lịch sử hình thành tinh dầu nước hoa

Nước hoa dạng xịt thông thường (nền cồn) đã có từ thế kỷ 14. Còn tinh dầu nước hoa rất phổ biến trong các nền văn hóa cổ đại như Ai Cập, La Mã, có niên đại khoảng 7000 năm trước Công nguyên. Khi những lọ mỹ phẩm đầu tiên xuất hiện, tinh dầu nước hoa là chất tạo mùi hương cho sản phẩm.

Ngày nay, tinh dầu nước hoa rất phổ biến ở Dubai và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Nơi đây sản xuất một lượng lớn các loại tinh dầu nước hoa với giá cả hợp lý. Đó là lý do tại sao hiện nay rất nhiều người mua tìm kiếm tinh dầu nước hoa Dubai.

Tinh-dầu-nước-hoa-là-gì-Sự-thật-về-tinh-dầu-và-nước-hoa

3. Những sự thật về tinh dầu nước hoa

Tinh dầu nước hoa là từ khóa đang hot gần đây. Kobi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về tinh dầu nước hoa và so sánh với nước hoa dạng xịt có nền cồn. Nó có thể hữu ích, giúp bạn tham khảo trước khi quyết định mua và sử dụng.

3.1. Độ tỏa hương

So với nước hoa có nền cồn thì độ tỏa hương của tinh dầu nước hoa không “mạnh mẽ” bằng.

Nguyên nhân chính là do nước hoa có cồn được xịt vào không khí, sau khi tiếp xúc với cơ thể, thì phần hương thơm còn lại sẽ theo cồn tan vào không khí. Điều này có nghĩa là những người xung có thể ngửi thấy mùi nước hoa của bạn, ngay cả khi họ chưa đến gần bạn.

Trong khi đó, nếu bạn thoa tinh dầu nước hoa (có gốc dầu) thì hương thơm chỉ tỏa ra gần nơi bạn thoa. Nếu bạn thoa lên cổ và cổ tay, chỉ những người đủ gần bạn mới có thể ngửi được. Vì độ tỏa hương của tinh dầu nước hoa chỉ có bạn mới là người cảm nhận được nên bạn sẽ không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

3.2. Độ bền mùi hương

Mặc dù ban đầu mùi hương nước hoa có vẻ “mạnh” nhưng vì dạng xịt sẽ bay hơi vào không khí trong vòng 2 – 3 giờ. Bởi do bản chất của nền cồn là vậy. Khi ra ngoài không khí, cồn sẽ nhanh chóng bay hơi.

Đối với tinh dầu nước hoa không dễ dàng bay hơi đi do nền dầu. Chúng có khả năng bám trên da của bạn trong 4 – 5 giờ. Thời gian tùy thuộc vào sự pha trộn của các loại tinh dầu với nhau. Tinh dầu nước hoa sẽ tỏa hương khi tiếp xúc với sức ấm của da. Đó là lý do tại sao bạn thoa chúng lên các điểm mạch máu trên cơ thể. Nếu đổ mồ hôi, bạn sẽ ngửi thấy mùi hương của chúng nhiều hơn. Nếu cơ thể bạn hơi lạnh thì chỉ cần thoa tinh dầu lên những vùng cơ thể ấm nhất.

3.3. Nồng độ hương thơm

Nước hoa dạng xịt có thiết kế nồng độ hương thơm điển hình là 8 – 15%. Phần còn lại của sản phẩm là cồn và chất độn. Trong khi đó, nồng độ hương thơm của tinh dầu nước hoa là khoảng từ 15 – 30%, và phần còn lại là dầu. Vì vậy, tinh dầu sẽ lưu lại lâu hơn trên da của bạn.

3.4. Làn da nhạy cảm, da khô

Như đã biết, một số loại nước hoa sẽ không hoạt động trên da, nếu nó không kết hợp với cồn và chất độn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dị ứng với cồn thì có thể đây là một công thức thảm họa, gây ra các phản ứng dị ứng. Không những vậy, cồn bay hơi còn khiến cho da bạn trở nên khô hơn do cồn phá vỡ lớp dầu, làm cho da trở nên bị mất nước.

Tinh dầu nước hoa thường pha với dầu hạt nho, nên an toàn hơn cho da nhạy cảm và da khô. Da khô rất khó lưu giữ mùi hương. Vì vậy khi bạn sử dụng tinh dầu nước hoa, da của bạn không những được dưỡng ẩm mà các loại tinh dầu này còn hỗ trợ giúp lưu lại mùi hương trên da lâu hơn.

3.5. Thiết kế bao bì sản phẩm

Nước hoa thông thường được thiết kế với bao bì dạng xịt, đẹp lộng lẫy. Trong khi đó, tinh dầu nước hoa thường đựng trong những chai dạng lăn, hoặc chai nhỏ mang phong cách cổ điển classic.

Nếu bạn có sở thích sưu tầm mẫu chai đẹp thì nước hoa là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Nếu bạn muốn mẫu chai nhỏ gọn, tiện mang theo trong túi xách thì tinh dầu nước hoa là lựa chọn không tồi.

4. Cách sử dụng tinh dầu nước hoa

Cũng giống như nước hoa, khi thoa tinh dầu nước hoa bạn cần lựa chọn vị trí sao cho độ tỏa hương và lưu hương được tốt nhất. Vì chúng không làm hỏng lớp dầu trên da nên có thể được sử dụng trên da khô. Bạn có thể thoa trên những vùng ấm của cơ thể như:

  • Trên cổ tay: nơi này gần động mạch quay, mặt ngửa cổ tay, cùng bên với ngón cái.
  • Phía sau tai: nơi có động mạch tai sau
  • Xung quanh nếp gấp khuỷu tay
  • Phía sau cổ gáy
  • Hoặc bất kỳ điểm nào khác mà bạn yêu thích

Có một tip nhỏ để bạn biết đâu là động mạch. Đặt ngón tay lên vùng da, nếu bạn cảm nhận được nhịp đập trùng với nhịp tim thì nó chính là vị trí của động mạch. Bạn có thể xoa tinh dầu nước hoa hoặc xịt nước hoa vào đó.

5. Một số lưu ý nhỏ

  • Tùy theo sở thích cá nhân, môi trường, xã hội, thời tiết, … bạn có thể lựa chọn những sản phẩm mùi hương mà mình yêu thích.
  • Với quần áo sáng màu, bạn không nên thoa tinh dầu hoặc xịt nước hoa lên. Bởi vì có thể làm cho quần áo có vết ố màu.
  • Nên chọn vùng da lành để bôi tinh dầu. Nếu vùng da đang có vấn đề như ghẻ lở, vết thương hở, … thì bạn không nên bôi tinh dầu nước hoa lên đó. Vì vết thương có thể bị nghiêm trọng hơn.
  • Mặc dù có nguồn gốc từ thiên nhiên, có độ an toàn cao, nhưng nếu bạn dị ứng với bất kì thành phần nào trong tinh dầu nước hoa thì bạn không nên cố sử dụng nó. Vì nồng độ khá đậm đặc, có thể gây dị ứng mạnh hơn.
  • Cuối cùng, như mọi sản phẩm khác, bạn nên lựa chọn hãng tinh dầu nước hoa uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh những điều không mong muốn.

6. Kết luận

Giống như những sản phẩm tạo mùi hương khác, tinh dầu nước hoa đang dần phổ biến trong đời sống con người. Khi sử dụng tinh dầu có những lưu ý nhỏ đã liệt kê ở trên. Kobi hy vọng bài viết có thể giúp quý bạn đọc tham khảo thêm thông tin hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng hoặc kinh doanh tinh dầu nước hoa, hãy liên hệ với Kobi nhé. Hiên chúng tôi cung cấp hơn 40 loại tinh dầu nước hoa của các hãng nước hoa nổi tiếng trên Thế Giới.

tinh-dau-nuoc-hoa

Tài liệu tham khảo

  1. https://ambreblends.com/fragrance-oils-vs-alcohol-based-perfumes/
  2. https://en.wikipedia.org/wiki/Fragrance_oil
  3. https://herbandroot.com/blogs/self-love/5-key-differences-between-perfume-oils-and-sprays
5/5 - (17 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]