30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Cach-su-dung-may-xong-tinh-dau

Cách sử dụng máy xông tinh dầu an toàn, hiệu quả nhất

Xông tinh dầu là một cách tuyệt vời để cải thiện hương thơm của bất kỳ không gian nào. Có một số loại máy xông tinh dầu khác nhau, nhưng tất cả chúng đều rất dễ sử dụng. Chỉ cần đổ nước sạch và một lượng tinh dầu vừa đủ vào máy, bật nguồn và bắt đầu tận hưởng những gì tinh túy nhất từ thiên nhiên. Dưới đây Kobi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy xông tinh dầu an toàn và hiệu quả nhất.

1. Cách sử dụng máy xông tinh dầu

Bước 1: Đặt máy xông tinh dầu ở một nơi phù hợp, bằng phẳng, sạch sẽ giúp tinh dầu được phân bố đều khắp không gian và tránh những vật lạ rơi vào máy, ảnh hưởng tới hoạt động.

may-xong-tinh-dau-may-khuech-tan-tinh-dau-kb-29k-kobi (11)

  • Tip nhỏ là bạn nên đặt một chiếc khăn xung quanh máy khuếch tán để phòng ngừa nước bắn từ máy ra khi khuếch tán quá mạnh. Nếu khăn vẫn khô sau vài lần sử dụng đầu tiên thì có lẽ không cần dùng đến nữa.

Bước 2: Nhấc nắp máy xông tinh dầu lên. Mặc dù có nhiều loại máy xông tinh dầu và cấu tạo có thể khác nhau một chút, nhưng hầu hết đều có nắp trên cùng có thể được nhấc ra để lộ bình chứa nước.

may-xong-tinh-dau-may-khuech-tan-tinh-dau-kb-29k-kobi (8)

Nếu bạn không chắc chắn về cách mở máy khuếch tán của mình, hãy xem hướng dẫn của nhà bán hàng hoặc nhà sản xuất để có thêm thông tin chi tiết.

Bước 3: Đổ nước sạch (ở nhiệt độ phòng) vào máy xông. Thông thường bạn nên đổ chừng 50-60% dung tích bình chứa. Điều này sẽ giúp máy hoạt động được ổn định và bền bỉ nhất.

Một số loại máy có thiết kế vạch chỉ mức nước tối đa. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn vẫn nên đổ lượng nước vừa phải, dưới vạch MAX để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bước 4: Thêm 5 đến 10 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán của bạn, tùy thuộc vào từng loại tinh dầu. Lượng tinh dầu cho vào càng nhiều, thời gian lưu hương sẽ càng lâu.

Bạn có thể kết hợp nhiều loại tinh dầu khác nhau nhưng chỉ nên nhỏ tối đa 10 giọt vào máy khuếch tán. Hãy bắt đầu thử với một lượng nhỏ để tránh mùi tinh dầu quá nồng.

Theo dõi lượng tinh dầu bạn sử dụng cho mỗi lần để có thể hiểu rõ hơn về lượng dầu bạn cần. Đối với một căn phòng nhỏ, bạn có thể chỉ cần 3 hoặc 4 giọt. Bắt đầu giảm và tăng lượng dầu bạn sử dụng cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với mùi thơm.

Bước 5: Đậy lại nắp máy, cắm nguồn và đảm bảo rằng máy được đặt đúng cách. Bật máy khuếch tán để máy bắt đầu hoạt động.

Với các máy thông dụng, thường sẽ có 2 nút chính là MISTLIGHT

May xong tinh dau Bi Ngo Kobi phun suong manh me, chay em, co che do hen gio, tu ngat khi het nuoc, kem dieu khien tu xa (11)

  • Nút MIST: Dùng để bật/tắt nguồn của máy, chuyển giữa các chế độ khuếch tán không hẹn giờ và hẹn giờ (30 giây, 1 giờ, 3 giờ, 6 giờ …, tùy từng loại máy).
  • Nút LIGHT: Để bật/tắt đèn và luân chuyển giữa các màu đèn.

Hiện nay trên thị trường hầu hết các máy xông tinh dầu đều có thể điều khiển từ xa. Một bộ điều khiển từ xa điển hình (dùng cho hầu hết các máy xông tinh dầu do Kobi cung cấp) có thể được sử dụng như sau:

bo dieu khien tu xa may xong tinh dau

2. Lưu ý khi sử dụng máy xông tinh dầu

Máy xông tinh dầu là một thiết bị điện tử, và cũng như các thiết bị khác, cách dùng máy xông tinh dầu liên quan rất chặt chẽ tới độ bền của máy. Để máy hoạt động được trơn tru, bền bỉ, bạn cần lưu ý:

  • Vệ sinh máy sau 2-3 lần sử dụng hoặc làm ngay nếu như bạn không có kế hoạch sử dụng ở ngày tiếp theo. Điều này sẽ làm cho máy bền đẹp hơn.
  • Đặt máy trên mặt phẳng và không di chuyển khi máy hoạt động.
  • Sử dụng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất với nhiều lợi ích tốt cho cho sức khỏe và làm đẹp.
  • Không dùng hương liệu, tinh dầu giá rẻ, kém chất lượng vừa ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe vừa hại máy.
  • Dùng nước sạch có nhiệt độ phòng để dùng, không dùng nước nóng, nước lạnh, không bỏ các loại lá xông vào máy.

>>> 150 loại tinh dầu thiên nhiên giá sỉ Kobi hiện đang cung cấp

Tài liệu tham khảo

  1. https://www.wikihow.com/Use-an-Oil-Diffuser
5/5 - (15 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]