Trước sự phát triển và cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này, hàng loạt vấn đề đặt ra cần giải quyết như “Làm thế nào để nhà hàng, quán cà phê nổi bật hơn”, “Cách quảng bá thương hiệu nhà hàng tối ưu là gì?”…hoặc đơn giản là bạn đang muốn tìm kiếm ý tưởng tiếp thị mới mẻ, độc đáo và bắt kịp xu hướng.
Đừng lo lắng, bởi hiện nay đã có “Scent Marketing” hay còn gọi là tiếp thị bằng mùi hương. Đây là giải pháp thiết yếu được ưa chuộng trên thị trường và nếu được ứng dụng phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ tốt về mặt quảng bá doanh nghiệp.
Báo cáo thú vị chỉ ra rằng, việc sử dụng hương thơm và hương liệu trong quán cà phê một cách thích hợp có thể thúc đẩy doanh số bán hàng lên đến 300%.
Thực tế cho thấy việc trải nghiệm hương vị của món ăn hay thức uống phụ thuộc phần lớn bởi mùi hương đi kèm. Bởi lẽ, yếu tố này sẽ tác động đến các giác quan, kích thích sự thèm ăn, tăng sự hoạt động của tuyến nước bọt. Nhờ đó mà khách hàng sẽ hào phóng chi trả nhiều hơn cho bữa ăn của mình.