30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Dau-khuynh-diep-12-loi-ich-cho-suc-khoe-ban-khong-the-bo-qua

Dầu khuynh diệp: 12 lợi ích cho sức khỏe bạn không thể bỏ qua

Dầu khuynh diệp là gì?

Cây khuynh diệp

Tinh dầu có vẻ là một xu hướng trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, nhưng không thể phủ nhận những lợi ích sâu rộng được tìm thấy trong các chất chiết xuất từ thực vật lâu năm — đặc biệt là dầu khuynh diệp.

Dầu khuynh diệp có thể giúp thông xoang, giảm đau nhức cơ bắp và xoa dịu căng thẳng. Nhưng trước khi thoa lên cơ thể, hãy cùng Kobi xem nó là gì và cách sử dụng nó một cách an toàn và hiệu quả ra sao bạn nhé.

Dầu khuynh diệp được chiết xuất từ những chiếc lá hình bầu dục của cây khuynh diệp, có nguồn gốc từ Úc. Amy Galper, đồng sáng lập của Viện Nghiên cứu Hương thơm New York, cho biết lá được sấy khô, nghiền nát và chưng cất để tiết ra tinh dầu mạnh mẽ.

Thành phần chính của dầu khuynh diệp là cineole (hay còn gọi là eucalyptol), được biết đến với công dụng giúp kháng viêm, giảm đau và tạo mùi thơm. Thổ dân Úc đã sử dụng khuynh diệp như một phương thuốc tự nhiên chống lại vết thương, nhiễm trùng, đau nhức và cảm lạnh.

Chỉ cần một chút hương thơm như bạc hà, tinh dầu bạc hà có thể mở ra các xoang của bạn. Nó cũng có thể khiến bạn nhớ đến phòng thay đồ ở các trung tâm Gym. Không phải ngẫu nhiên mà dầu khuynh diệp lại là mùi hương được lựa chọn tại các spa và câu lạc bộ sức khỏe. Nó thực sự tuyệt vời để giảm đau nhức cơ, đó là lý do tại sao bạn ngửi thấy nó rất nhiều trong các spa.

12 lợi ích của dầu khuynh diệp đối với sức khỏe

12 lợi ích của dầu khuynh diệp đối với sức khỏe

1. Dầu khuynh diệp giúp làm sạch xoang

Cách hiệu quả nhất để chống tắc nghẽn đường hô hấp với dầu khuynh diệp là xông hơi, cho phép dầu kết hợp với màng nhầy, làm giảm chất nhầy và do đó làm giảm tắc nghẽn đường thở. Bạn cần lưu ý là eucalyptol là loại dầu rất mạnh, vì vậy bạn chỉ cần một hoặc hai giọt để đạt được hiệu quả mong muốn.

Để tạo hơi nước hít vào: Nhỏ một đến hai giọt vào bát nước nóng đang bốc hơi. Trải một chiếc khăn lên đầu để tập trung hơi nước và đứng với đầu cách bát ít nhất một cánh tay. Nhắm mắt và hít thở sâu để hơi nước bay vào mũi. Hít hơi từ 5 đến 10 phút.

2. Thúc đẩy tinh thần minh mẫn

Dầu khuynh diệp có thể làm thông thoáng đường thở của bạn và cho phép nhiều oxy hơn vào phổi, có thể tăng cường năng lượng và thúc đẩy tinh thần minh mẫn. Hầu hết những người hít thở nó sẽ tự động cảm thấy một sự giải phóng tuyệt vời, giống như việc thở của họ trở nên dễ dàng hơn. Hãy cho chừng năm giọt vào máy khuếch tán ở nhà hoặc nơi làm việc để giúp tăng cường sự tập trung.

3. Dầu khuynh diệp làm giảm đau cơ và đau khớp

Nhờ vào lợi ích chống viêm của dầu khuynh diệp, nó có thể làm nên điều kỳ diệu nếu cơ của bạn bị đau sau khi tập luyện hoặc nếu bạn bị đau mãn tính do một số bệnh lý, chẳng hạn như hội chứng ống cổ tay hoặc khuỷu tay quần vợt. Trộn một hoặc hai giọt với dầu nền (như dầu dừa, argan hoặc jojoba) và xoa lên vùng đau theo chiều kim đồng hồ.

4. Giữ cho hơi thở thơm tho

Nhờ đặc tính kháng khuẩn trong eucalyptol, nó có thể chống lại hơi thở có mùi và được sử dụng như một loại nước súc miệng tự nhiên. Bạn chỉ cần nhỏ một, hai giọt vào nước sạch, súc miệng rồi nhổ ra. Hãy cẩn thận không nuốt; không được nuốt eucalyptol.

5. Kích thích da đầu

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng dầu khuynh diệp cho tóc của bạn: nó kích thích da đầu, chống gàu và cải thiện độ đàn hồi của tóc. Thêm một giọt vào dầu gội của bạn trước khi gội bạn nhé.

6. Dầu khuynh diệp chống lại gàu

Các thành phần chống nấm trong eucalyptol chống lại nấm giống nấm men malassezia, nguyên nhân phổ biến nhất gây ra gàu. Chỉ cần trộn hai đến bốn giọt dầu khuynh diệp với một đến hai thìa canh dầu dừa, thoa lên da đầu, đợi 20 phút rồi gội sạch.

7. Làm dịu vết côn trùng cắn

Eucalyptol có chứa một chất khử trùng tự nhiên có thể được sử dụng trên vết cắn của bọ, vết loét, vết loét, vết cắt và vết bỏng. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi trùng mới. Nhỏ hai đến ba giọt vào một miếng bông sạch và xoa lên vùng da cần quan tâm hai lần mỗi ngày.

Xem thêm: Tinh dầu khuynh diệp

8. Giúp vết cắt và vết xước mau lành

Tự tạo nước rửa sát trùng tại nhà cho các vết cắt, vết xước và vết bỏng. Thêm khoảng 10 giọt dầu khuynh diệp và chừng 50ml nước và cho vào bình xịt. Xịt một miếng vải sạch ẩm và lau vết thương.

Tinh dầu khuynh diệp Kobi

9. Làm giảm cháy nắng

Đặc tính chống viêm và giảm đau, cùng với cảm giác làm mát tự nhiên, làm cho dầu khuynh diệp trở nên lý tưởng để làm dịu vết cháy nắng đau rát. Đặc tính kháng khuẩn cũng bảo vệ da khỏi nhiễm trùng.

Đổ đầy nước tinh khiết vào chai xịt 50ml. Thêm hai đến bốn giọt eucalyptol và một thìa cà phê gel lô hội nguyên chất, hoạt động như một chất nhũ hóa tự nhiên. Bạn hãy lắc đều chai và xịt lên da để xoa dịu. Điều này cũng tạo ra một loại nước xịt thơm mát có thể giúp bạn giải nhiệt trong một ngày hè nóng nực.

10. Chống lại căng thẳng.

Hương thơm tươi mát như tinh dầu bạc hà sẽ giúp đánh thức bạn và tiếp thêm sinh lực cho các giác quan. Nó cũng sẽ giúp bạn xoa dịu tinh thần trước khi bạn bắt đầu ngày mới. Chỉ cần đổ đầy nước sạch vào bình xịt và thêm 3 đến 5 giọt dầu khuynh diệp. Bạn có thể xịt lên vách vòi hoa sen và bật nước nóng, để nước bốc hơi trước khi bạn bước vào. Nhớ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

11. Làm giảm bớt đau đầu.

Dầu khuynh diệp không chỉ giúp làm giảm áp lực lên xoang và thúc đẩy tinh thần trở nên minh mẫn hơn mà còn giúp thư giãn các cơ mặt khi chúng đang căng thẳng. Để giảm đau đầu bằng cách sử dụng tinh dầu, bạn chỉ cần cuộn một miếng vải ẩm, sạch và nhỏ một vài giọt dầu khuynh diệp. Xoa nhẹ lên trán, tập trung vào thái dương và sau gáy.

12. Giúp xua đuổi côn trùng

Bạn đang tìm một loại thuốc chống côn trùng chứa hóa chất mạnh? Không cần tìm đâu xa hơn là eucalyptol. Mùi hương xua đuổi bướm đêm, động vật gặm nhấm, gián và muỗi.

Thêm 20 giọt vào một bình xịt nước lớn và xịt xung quanh các khu vực được nhắm mục tiêu. ASPCA (Hiệp hội Hoa Kỳ về bào vệ Động vật) tuyên bố rằng dầu khuynh diệp độc hại đối với chó và mèo, vì vậy hãy thận trọng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y trước khi phun trong nhà có vật nuôi.

Mặc dù dầu khuynh diệp có thể làm nên nhiều điều tuyệt vời theo nhiều cách khác nhau, nhưng các nhà khoa học luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc pha loãng tinh dầu trước khi thoa trực tiếp lên da của bạn — và tránh được những vùng da nhạy cảm. Eucalyptol không dùng trong da, không nên uống, không dùng trực tiếp cho trẻ em.

Trên đây là những chia sẻ của Kobi về dầu khuynh diệp và các lợi ích của nó đối với sức khỏe. Nếu bạn cần tìm cho mình một sản phẩm tinh dầu khuynh diệp nguyên chất, chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bạn nhé.

5/5 - (12 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

Bình luận (4 bình luận)
    • Chào bạn, dầu tràm và dầu khuynh diệp là hai loại dầu khác nhau. Trong khi dầu tràm được chiết xuất từ cây tràm gió thì khuynh diệp được chiết xuất từ lá cây bạch đàn. Vì thành phần chính của 2 loại tinh dầu này đều là cineol và đều có tác dụng tốt cho hệ hô hấp, chính vì thế nhiều người hay nhầm lẫn giữa 2 loại tinh dầu này với nhau. Bạn cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ lại Kobi nhé.

    • Chào bạn, cám ơn vì câu hỏi rất hay của bạn. Khi mới được trồng tại Việt Nam, cây bạch đàn có tên gọi là cây khuynh diệp vì nó có lá cong cong hình lưỡi liềm. Sau này, cây khuynh diệp mới được Bộ Lâm Nghiệp của nước ta đặt tên là cây bạch đàn. Hiện nay, bạch đàn là tên gọi được sử dụng phổ biến và chính thức của loại cây này tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]