30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
10 tinh dầu dưỡng da hiệu quả đang được săn lùng nhất hiện nay

10 tinh dầu dưỡng da hiệu quả đang được săn lùng nhất hiện nay

Nghiên cứu sơ bộ về các loại tinh dầu dưỡng da cho thấy chúng có thể giúp trẻ hóa và làm căng da bị tổn thương. Thật không may, da của chúng ta không thể ngừng lão hóa. Tuy nhiên, chỉ cần cố gắng một chút là có thể hạn chế phần nào.

Da của bạn bắt đầu mất độ đàn hồi và xuống cấp theo tuổi tác, theo một quy trình tự nhiên. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy các đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt, đặc biệt là gần miệng, trán và mắt. Căng thẳng tinh thần hoặc thiếu ngủ có thể đẩy nhanh quá trình này. Chế độ ăn uống không cân bằng cũng có thể khiến làn da của bạn phản ứng tiêu cực, dẫn đến những đốm mụn khó coi.

Sử dụng tinh dầu cho da có thể mang lại kết quả tốt hơn một số sản phẩm thương mại, thường chứa đầy chất phụ gia và nước hoa tổng hợp. Đây là lý do tại sao Kobi đã tổng hợp danh sách 10 loại tinh dầu tốt nhất để làm săn chắc da, bao gồm dầu tốt nhất cho nếp nhăn trên khuôn mặt và tinh dầu tốt nhất cho làn da sáng!

10 loại tinh dầu dưỡng da tốt nhất cho quá trình lão hóa da

1. Tinh dầu hoa nhài (Jasmine)

Tinh dầu hoa nhài Kobi (Jasmine essential oil)
Tinh dầu hoa nhài Kobi (Jasmine essential oil)

Tinh dầu hoa nhài là một trong những loại tinh dầu tốt nhất để phục hồi da. Việc thoa dầu hoa nhài thường xuyên được cho là có thể loại bỏ các đốm trên da của bạn. Hơn nữa, nó có thể trì hoãn sự phát triển của nếp nhăn và đường nhăn. Tinh dầu có thể tăng cường lưu thông máu để hồi sinh làn da khô và các tế bào da yếu. Với làn da mới ngậm nước và có độ đàn hồi cao hơn, các vết sẹo và vết rạn sẽ mờ đi nhanh hơn. Để tạo ra loại dầu tốt nhất cho các nếp nhăn trên khuôn mặt, hãy trộn tinh dầu hoa nhài với dầu hạnh nhân. Sau đó, áp dụng cho vị trí bạn mong muốn.

2. Tinh dầu chanh (Lemon)

Tinh dầu chanh kobi (lemon essential oil)
Tinh dầu chanh kobi (lemon essential oil)

Chanh có đầy đủ vitamin C và chất chống oxy hóa, vì vậy tinh dầu chanh được coi là một trong những loại tinh dầu dưỡng da tốt nhất để làm săn chắc da. Bạn có thể áp dụng loại dầu làm săn chắc da này để giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Dầu chanh cũng là một chất tăng cường sự xâm nhập của da, có nghĩa là nó giúp truyền vitamin qua hàng rào bảo vệ da, đóng vai trò quan trọng trong các công thức chống lão hóa. Khi sử dụng tinh dầu chanh, hãy chú ý tránh ánh nắng trực tiếp vì nó có tính cảm quang cao.

3. Tinh dầu đàn hương (Sandalwood)

Tinh dầu đàn hương kobi (Sandalwood essential oil)
Tinh dầu đàn hương kobi (Sandalwood essential oil)

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gỗ đàn hương có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó cũng có thể giúp hồi sinh làn da khô bằng cách dưỡng ẩm, làm cho dầu đàn hương rất phổ biến với các công ty với các sản phẩm làm đẹp. Thoa loại dầu làm săn chắc da này lên mặt và cổ của bạn có thể giúp cải thiện tông màu và kết cấu. Nghiên cứu hiện tại đang xem xét kỹ hơn gỗ đàn hương để điều trị các tình trạng viêm da như bệnh vẩy nến, mặc dù do các nghiên cứu về tình trạng dễ bị tổn thương của gỗ đàn hương phải được tiến hành với sự chăm sóc và cân nhắc thích hợp.

4. Tinh dầu oải hương (Lavender)

tinh dầu oải hương kobi
tinh dầu oải hương kobi

Khi nói đến các loại tinh dầu dưỡng da tốt nhất cho quá trình lão hóa da, bạn không nên bỏ qua tinh dầu oải hương! Là loại dầu phổ biến nhất trong các sản phẩm dầu thơm và bồn tắm thương mại, hoa oải hương có mùi thơm đặc trưng có thể mang lại cảm giác bình tĩnh và thư giãn. Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng tinh dầu oải hương có những lợi ích sức khỏe to lớn, và đáng chú ý là đặc tính chống oxy hóa của nó. Ngoài việc giúp giảm căng thẳng tinh thần, hoa oải hương có thể làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn.

5. Tinh dầu ngọc lan tây (Ylang ylang)

Tinh dầu ngọc lan tây kobi (Ylang ylang essential oil)
Tinh dầu ngọc lan tây kobi (Ylang ylang essential oil)

Ylang-ylang được người dùng và các nhà sản xuất nước hoa đánh giá cao. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy dầu ylang-ylang có thể giúp đổi mới làn da. Dầu có rất nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp sửa chữa và giảm tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, làm cho ylang-ylang trở thành loại tinh dầu tốt nhất để phục hồi da.

6. Tinh dầu hương thảo (Rosemary)

Tinh dầu hương thảo kobi (Rosemary essential oil)
Tinh dầu hương thảo kobi (Rosemary essential oil)

Chúng ta biết rằng tinh dầu có chứa các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn. Những đặc tính này có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc hồi sinh làn da chết hoặc kém sắc. Ngoài hương vị và mùi thơm đặc trưng, dầu hương thảo là một chất kháng khuẩn hiệu quả. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dầu hương thảo có thể gây ra sự gia tăng đáng kể trong quá trình hydrat hóa da, có nghĩa là hương thảo có thể là loại tinh dầu tốt nhất cho làn da sáng. Những người tham gia cũng cho thấy sự gia tăng độ đàn hồi của da, khiến nó cũng là một trong những loại tinh dầu tốt nhất để làm săn chắc da!

7. Tinh dầu hương trầm (Frankincense)

Tinh dầu hương trầm kobi (Frankincense essential oil)
Tinh dầu hương trầm kobi (Frankincense essential oil)

Mặc dù nghiên cứu được khoa học hậu thuẫn còn hạn chế, nhưng bằng chứng giai thoại khẳng định rằng tinh dầu trầm hương có thể làm giảm sự phát triển của sẹo và vết rạn da, cũng như sự xuất hiện của nếp nhăn. Nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng nhũ hương là một chất chống viêm hiệu quả và có thể đóng một vai trò trong việc tái tạo mô. Điều này đủ để đưa trầm hương vào danh sách các loại tinh dầu dưỡng da tốt nhất cho quá trình lão hóa da của chúng tôi.

8. Tinh dầu phong lữ (Geranium)

Tinh dầu phong lữ kobi (Geranium essential oil)
Tinh dầu phong lữ kobi (Geranium essential oil)

Bạn có biết điều gì dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn trên da, vết rạn da và các đường lão hóa không? Đó là khi hai yếu tố quan trọng của da bị ảnh hưởng – collagen và độ ẩm. Tinh dầu phong lữ nổi bật trong số những loại khác do hiệu quả nổi tiếng của nó trong việc tăng các đặc tính này. Ngoài ra, dầu phong lữ có thể đóng một vai trò trong việc điều trị các tình trạng viêm da trong tương lai.

9. Tinh dầu hoa cam (Neroli)

Neroli, có nguồn gốc từ quả cam đắng, được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da cao cấp. Các chuyên gia khẳng định rằng dầu hoa cam có thể giúp tái tạo làn da khô và bị tổn thương, cũng như cung cấp các đặc tính chống lão hóa. Một số thậm chí còn cho rằng nó là loại tinh dầu tốt nhất cho các nếp nhăn. Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm để chứng minh những tuyên bố này, nhưng chúng tôi yêu thích dầu hoa cam vì hương thơm ngọt ngào, có múi của nó.

10. Tinh dầu nhựa thơm Myrrh

Dầu Myrrh là một trong những mặt hàng được giao dịch lâu nhất trên thế giới. Nổi tiếng với sự miêu tả của nó trong những câu chuyện Giáng sinh, myrrh cũng là một chất chống oxy hóa đã được chứng minh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể còn hiệu quả hơn trong việc loại bỏ các gốc tự do so với vitamin E. Dầu myrrh cũng có thể giúp tăng hiệu quả của kem chống nắng khi được sử dụng cùng nhau. Điều này làm cho nó trở thành một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho quá trình lão hóa da.

Cách sử dụng các loại tinh dầu dưỡng da tốt nhất để làm săn chắc da

10 tinh dầu dưỡng da hiệu quả đang được săn lùng nhất hiện nay
10 tinh dầu dưỡng da hiệu quả đang được săn lùng nhất hiện nay

Tinh dầu có thể có hiệu quả trong việc cải thiện làn da của bạn, nhưng có một số điều quan trọng cần cân nhắc trước khi sử dụng. Tinh dầu quá mạnh để tiếp xúc trực tiếp với da, có nghĩa là bạn sẽ cần phải pha loãng dầu với dầu vận chuyển trước khi thoa. Một số loại dầu vận chuyển phổ biến nhất cho da là:

Da có thể rất nhạy cảm và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng và các sản phẩm khác. Vì vậy, cần cẩn thận để tránh bất kỳ phản ứng tiêu cực nào. Đầu tiên, hãy thử miếng dán trong 24 giờ trên một vùng da nhỏ với dầu đã pha loãng để xem có kích ứng nào xảy ra hay không.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn 10 loại tinh dầu tốt nhất để làm săn chắc da. Tiếp xúc hàng ngày với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm dẫn đến các gốc tự do, có thể làm tăng thêm sự xuất hiện của lão hóa, bao gồm các đốm da và nếp nhăn. Sử dụng tinh dầu như một phần của quy trình chăm sóc da có thể giúp giảm sự hiện diện của các gốc tự do, cũng như có tác dụng chống viêm trên tế bào da. Luôn cẩn thận và thận trọng khi sử dụng bất kỳ loại dầu làm căng da nào, và nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn đang mắc bất kỳ tình trạng cơ bản nào.

5/5 - (15 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

Bình luận (4 bình luận)

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]