30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

Làm quen với tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu là gì

Tinh dầu là một chất dạng lỏng đậm đặc, dễ bay hơi, được chiết xuất từ rễ, lá, thân, quả hoặc hoa của cây. Tinh dầu mang mùi thơm của các loại cây cỏ thảo mộc, và có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe khi được sử dụng đúng cách, an toàn.

Tinh dầu được tạo ra như thế nào?

Để tạo ra tinh dầu, một lượng lớn thảo mộc sẽ trải qua quá trình chưng cất hơi nước, ép lạnh, chiết xuất CO2 hoặc quá trình chiết xuất dung môi để giải phóng các hợp chất hóa học của chúng.

Cơ chế hoạt động của tinh dầu ra sao?

Sẽ là không đúng khi nghĩ rằng chỉ cần ngửi hoặc bôi một chút tinh dầu lên da, thì một loạt các lợi ích về tinh thần và thể chất có thể xảy ra. Hãy nhớ rằng khi bạn sử dụng tinh dầu, không phải là bạn đang chỉ ngửi một bông hoa hoặc uống một tách trà thảo mộc, mà chính là bạn đang khai thác tất cả sức mạnh của các tinh chất thảo mộc cung cấp ở dạng cô đặc.

Tinh dầu chứa nhiều loại chất hình thành trong suốt quá trình phát triển của cây cỏ. Những chất này giúp các loại cây cỏ tồn tại trong nhiều môi trường sống, thu hút các loài thụ phấn, xua đuổi sâu bệnh và thực hiện các chức năng hữu ích khác. Các chất này được sản xuất tự nhiên và là cơ sở của các lợi ích điều trị trong mỗi loại tinh dầu. Mỗi loại tinh dầu có thành phần các chất ở những mức độ và sự kết hợp khác nhau, nhưng cũng có các đặc tính chung được tìm thấy trong các nhóm chất.

  • Hít vào

Khi hít vào, tinh dầu tương tác với hệ thống khứu giác của chúng ta và nhanh chóng kích thích não bộ. Thêm vào đó, khi hít thở tinh dầu, các phân tử sẽ di chuyển đến phổi và đi vào cơ thể chúng ta thông qua hệ thống hô hấp.

Một cách tác động khác khi hít thở tinh dầu là thông qua cơ quan thụ cảm tác động đến hệ thần kinh, điều khiển nhịp tim, huyết áp, hơi thở, trí nhớ, căng thẳng, mức độ, hormone và cảm xúc của chúng ta.

Nói cách khác, chỉ cần hít thở các loại tinh dầu nguồn gốc tự nhiên này có thể tác động đến các hệ thống trong cơ thể của chúng ta một cách nhanh chóng và theo nhiều cách.

  • Sử dụng trực tiếp

Khi bạn thoa tinh dầu lên da, tinh dầu sẽ tác động vào cơ thể bạn bằng con đường hấp thụ qua da. Da của bạn là da bán thẩm thấu, cho phép các chất hoạt động đi vào cơ thể của bạn. Đây là phương thức hoạt động của các loại thuốc bôi ngoài da.

Vì tinh dầu rất mạnh, chúng tôi khuyên bạn luôn pha loãng tinh dầu với 1 loại dầu nền trước khi bôi lên da.

Liệu pháp hương thơm là gì?

Bạn không thể am hiểu về tinh dầu nếu không hiểu về liệu pháp hương thơm. Đó là nghệ thuật và khoa học sử dụng các tinh chất thơm chiết xuất tự nhiên từ thảo mộc để cân bằng, hài hòa và thúc đẩy sức khỏe của tâm trí, cơ thể và tinh thần. (Hiệp hội Hương liệu Toàn diện Quốc gia (NAHA) sẽ cung cấp thêm thông tin và định nghĩa chuyên sâu).

Liệu pháp hương thơm được ứng dụng từ thời cổ đại, đã có những nghiên cứu chuyên sâu và hệ thống thuật ngữ chuyên ngành riêng. Chúng tôi đã tạo bảng chú giải các thuật ngữ về tinh dầu và hương liệu để giúp bạn làm quen với một số thuật ngữ hữu ích.

Công dụng chung của tinh dầu

Tinh dầu có rất nhiều lợi ích, đồng thời tinh dầu cũng có thể kết hợp với nhiều loại dầu nền khác để phát huy nhiều tác dụng hơn, đáp ứng nhiều hơn các nhu cầu khác nhau về chăm sóc sức khỏe.

Một số công dụng phổ biến của tinh dầu bao gồm:

  • Làm dịu các cơn đau nhức thông thường và các vùng bị viêm
  • Cân bằng hoặc thăng hoa cảm xúc
  • Chữa lành hoặc chăm sóc da
  • Giảm các triệu chứng cảm lạnh hoặc cảm cúm
  • Giúp tăng khả năng miễn dịch
  • Hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa
  • Giảm chuột rút hoặc co thắt cơ
  • Trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da
  • Làm sạch và chống nhiễm trùng
  • Làm sạch và khử trùng bề mặt

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù tinh dầu mang lại nhiều lợi ích, nhưng chúng nên được coi là phương pháp điều trị bổ sung cùng với chăm sóc y tế.

Một số cách đơn giản để sử dụng tinh dầu

  • Sử dụng tinh dầu để massage (thoa tinh dầu lên da sau khi pha loãng tinh dầu với dầu nền!). Tinh dầu hấp thụ qua da, đi vào cơ thể, mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe.
  • Khuếch tán tinh dầu vào không khí xung quanh bạn. Cách sử dụng tinh dầu này giúp tinh dầu loãng bớt nhưng không ảnh hưởng đến tính trị liệu của tinh dầu.

  • Máy khuếch tán biến những giọt tinh dầu nhỏ trong nước thành một màn sương nhỏ giúp tạo hương thơm dễ chịu cho không gian của bạn, thanh lọc không khí và giúp bạn hấp thụ những lợi ích của tinh dầu qua đường hô hấp. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy khuếch tán siêu âm phát ra sương mù mát mẻ và không làm ảnh hưởng đến các đặc tính của tinh dầu để bạn có thể trải nghiệm toàn bộ lợi ích của chúng.

  • Sử dụng tinh dầu để tạo ra các sản phẩm làm sạch. Nhiều loại tinh dầu có đặc tính diệt vi trùng, những tinh dầu này là sự thay thế tuyệt vời cho các chất tẩy rửa hóa học không có lợi cho sức khỏe.

  • Sử dụng tinh dầu khi tắm.

Sử dụng tinh dầu tạo xà phòng và tẩy tế bào chết theo cách của riêng bạn sẽ mang đến cảm giác bình yên trong bồn tắm hoặc dưới vòi hoa sen. Chỉ cần đảm bảo rằng tinh dầu của bạn được pha loãng đúng cách trước khi sử dụng trên da!

4.9/5 - (11 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]