30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
check code nước hoa

Check Code Nước Hoa: Bạn Đã Biết Chưa?

Ngày nay, một yếu tố quan trọng giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được nước hoa hàng thật hay sản phẩm kém chất lượng, giả mạo, đó chính là bằng việc check code nước hoa. Thế nhưng, không phải tất cả mọi người đều nắm rõ thao tác này. Vì vậy, Kobi sẵn sàng bật mí cách kiểm tra nước hoa chính hãng đơn giản và tiện lợi qua bài viết dưới đây.

1. Check code nước hoa là gì?

Để dễ hiểu, check code nước hoa còn gọi là kiểm tra mã vạch hay kiểm tra mã barcode. Đây là hành động luôn được khuyến khích bởi chúng sẽ giúp người tiêu dùng nắm rõ được nhiều đặc tính về sản phẩm hơn. Chẳng hạn như:

  • Nguồn gốc, xuất xứ
  • Nhãn hiệu
  • Nhà sản xuất, nhà phân phối
  • Dung tích sản phẩm
  • Thành phẩn sản phẩm
  • Thời gian sản xuất
  • Hạn sử dụng

Đồng thời, khách hàng còn có thể dựa vào thông tin từ mã code này để phân biệt nước hoa có phải hàng chính hãng hay không. Đây là phương thức đơn giản, dễ thực hiện nhằm tránh mua nhầm hàng giả trên thị trường phức tạp hiện nay.

Check code nước hoa còn gọi là kiểm tra mã vạch hay kiểm tra mã barcode.
Check code nước hoa còn gọi là kiểm tra mã vạch hay kiểm tra mã barcode.

2. Liệu check code nước hoa có thể xác định hàng thật chính xác hoàn toàn?

Quả thực, đây là thắc mắc của khá nhiều người dùng đặt ra khi tìm hiểu và chọn mua hàng hóa, đặc biệt là với sản phẩm sử dụng trực tiếp lên cơ thể như hương thơm. Trước tiên, bạn cần phải nắm rõ rằng, mã vạch nước hoa là mã số lô hàng của nước hoa đó, chứa đựng nhiều thông tin cơ bản được trình bày ở phần trên.

Tuy nhiên, điều khó chịu là mã vạch này vẫn có thể làm giả được ở thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Do vậy, việc kiểm tra hàng chính hãng thông qua check mã barcode sẽ không bảo đảm chính xác hoàn toàn, mà cần phải phối hợp thêm nhiều yếu tố khác. Ví dụ như:

  • Uy tín nhà bán hàng, kênh phân phối
  • Tính chất dung dịch: màu sắc, kết cấu, mùi hương, khả năng bám mùi…
  • Bao bì đóng gói
  • Họa tiết in ấn
  • Giá sản phẩm
  • Thiết kế hình dạng lọ nước hoa

Nói như vậy, không có nghĩa là việc check mã vạch nước hoa là vô nghĩa. Chúng vẫn có khả năng chính xác cao và giá trị riêng, bởi đây vẫn là cách thức tiện lợi, nhanh chóng, kết nối với dữ liệu hàng hóa. Đặc biệt là với sự phát triển của đa dạng phần mềm, ứng dụng cải tiến. Hãy yên tâm, Kobi sẽ giới thiệu chi tiết các phần mềm này ngay tiếp theo.

mã vạch nước hoa là mã số lô hàng của nước hoa đó, chứa đựng nhiều thông tin cơ bản
Mã vạch nước hoa là mã số lô hàng của nước hoa đó, chứa đựng nhiều thông tin cơ bản

3. Gợi ý một vài cách check code nước hoa thật giả

3.1 Phần mềm kiểm tra mã code phổ biến

3.1.1 Một số phần mềm

Ngày nay, xuất hiện nhiều phần mềm công nghệ kiểm tra mã vạch nước hoa khác nhau. Song không phải ứng dụng nào cũng đáng tin cậy, uy tín và tiện lợi. Dưới đây là một số app, phần mềm mà bạn có thể lựa chọn sử dụng. Chủ yếu chúng sẽ được cài đặt trên điện thoải để quét code và lấy thông tin sản phẩm dễ dàng hơn. Giao diện của hầu hết ứng dụng khá đơn giản, dễ tiếp cận cho hầu hết đối tượng, lứa tuổi.

  • icheck: ứng dụng hàng đầu cho phép người dùng kiểm tra mã vạch của hơn 10 triệu hàng hóa, trong đó có các phẩm mùi hương như nước hoa. Đặc biệt, tính năng báo cáo kém chất lượng, hàng giả và bảo vệ quyền lợi của người dùng được đánh giá khá cao, đáng trải nghiệm.
  • QR & Barcode Reader: là ứng dụng quét và giải mã vạch, mã QR trên điện thoại. Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm dữ liệu sản phẩm thông qua phần mềm này. Với đa dạng tính năng cải tiến, nhất định sẽ khiến trải nghiệm người dùng hài lòng.
  • Barcode Scanner: cũng là phần mềm được nhiều người dùng ưa chuộng, giao diện dễ thao tác, cùng nhiều tính năng phong phú. Bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng này về điện thoại thông qua Appstore hay Google Play.
Hiện nay có nhiều phần mềm công nghệ kiểm tra mã vạch nước hoa tiện lợi cho người dùng.
Hiện nay có nhiều phần mềm công nghệ kiểm tra mã vạch nước hoa tiện lợi cho người dùng.

3.1.2 Thao tác cơ bản

  • Bảo đảm điện thoại đã được kết nối internet và truy cập vào một trong app check code đã cài đặt.
  • Nhấn và mục check mã vạch, lúc này camera sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần đưa máy ảnh đến gần mã code.
  • Khi xác định được code, ứng dụng sẽ tự động quét rồi gửi dữ liệu sản phẩm đến màn hình điện thoại để người dùng có thể dễ dàng đọc.
  • Như vậy, đối với các mã code bị làm giả hoặc không có thông tin thì sẽ không có kết quả hiện lên.
Hầu hết, phần mềm kiểm tra mã có giao diện đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện.
Hầu hết, phần mềm kiểm tra mã có giao diện đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện.

3.2 Check code nước hoa trên website

Ngoài các phần mềm kiểm tra mã vạch nước hoa kể trên, vẫn còn nhiều sự lựa chọn tiện lợi khác cho người tiêu dùng thông qua trang web. Với phương tiện này thì cả điện thoại hay máy tính đều có thể sử dụng được. Hiện tại, có rất nhiều website cho phép bạn check code bằng cách nhập thủ công dãy số dưới mã vạch hoặc đăng tải hình ảnh có chứa mã. Kobi xin phép giới thiệu vài trang web đáng tin cậy để quý độc giả tham khảo như:

Thao tác cơ bản:

  • Nhập phần mã vạch của sản phẩm vào ô tìm kiếm. Có thể nhập thủ công bằng tay chữ số hoặc tải ảnh chụp phần mã code lên.
  • Chờ vài giây để hệ thống xác nhận và xử lý
  • Kết quả và dữ liệu tương ứng của sản phẩm sẽ hiện ra.
  • Tương tự như phần mềm trên điện thoại, nếu các mã code bị làm giả hoặc không có thông tin thì sẽ không có kết quả hiện lên.

4. Lưu ý khi kiểm tra mã vạch nước hoa

Đề tiến hành check code nước hoa thuận lợi và chính xác, người dùng cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Mã vạch của sản phẩm hàng hóa phải đảm bảo rõ ràng, không bị rách hay bị mờ
  • Ảnh chụp bằng điện thoại phải bao gồm đầy đủ ảnh của toàn bộ mã code.
  • Ưu tiên truy cập các phần mềm, ứng dụng, trang web được nhiều người dùng đánh giá cao.
  • Kiểm tra mã vạch nước hoa không phải là phương pháp duy nhất xác định sản phẩm chính hãng 100%. Nhằm tăng độ đảm bảo và an toàn, khuyến khích kết hợp với nhiều cách thức nhận biết khác.
  • Đơn giản hơn, hãy lựa chọn nhà cung cấp, bán hàng uy tín, như vậy bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm sản phẩm.
Ảnh chụp bằng điện thoại phải bao gồm đầy đủ ảnh của toàn bộ mã code.
Ảnh chụp bằng điện thoại phải bao gồm đầy đủ ảnh của toàn bộ mã code.

5. Kết luận

Có thể nói rằng, nước hoa hay sản phẩm hương thơm luôn nằm trong những vật dụng không thể thiếu với nhiều người. Chúng giúp người dùng định hình phong cách, thể hiện cá tính bản thân thông qua mùi hương. Tuy nhiên, dưới việc xuất hiện nhiều sản phẩm giả nhái, tràn lan cùng sự phức tạp của thị trường hiện nay đã khiến khách hàng gặp nhiều khó khăn khi muốn tiếp cận và tìm mua nước hoa chính hãng.

Mong rằng những thông tin hướng dẫn từ bài viết sẽ góp phần giúp quý độc giả có thêm thông tin về cách check code nước hoa chính xác nhất. Bên cạnh đó, nếu quan tâm hay muốn trải nghiệm thêm về các sản phẩm mùi hương khác, đừng ngần ngại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với Kobi nhé.

5/5 - (12 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

giai-phap-tiep-thi-mui-huong-800x1600

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]