Đánh giá độ tinh khiết và chất lượng tinh dầu

Dầu không tinh khiết hoặc chất lượng thấp có thể chứa các hóa chất độc hại, điều này đối lập với mong muốn và nỗ lực tăng cường sức khỏe một cách an toàn và tự nhiên của bạn.

Lời hứa, sự đảm bảo và các cấp độ của tinh dầu

Khi bắt đầu mua sắm các loại tinh dầu, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng có rất nhiều cách mà mỗi công ty sẽ cố gắng thuyết phục bạn rằng tinh dầu của họ là tinh khiết, an toàn, chất lượng cao và có thể là duy nhất mà bạn nên tin tưởng. Mặc dù có rất nhiều nguồn tinh dầu có uy tín trên thị trường, nhưng cũng có rất nhiều hoạt động tiếp thị thổi phồng để cạnh tranh. Trước hết, không có cái gọi là cấp độ tinh dầu. Vì vậy, cấp điều trị, cấp cao, cấp y tế – đây là tất cả các thuật ngữ mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mà không cần phải chứng minh. Nói một cách đơn giản, không có tổ chức được công nhận nào chứng nhận hoặc xếp loại tinh dầu. Tinh dầu chỉ ở dạng tinh khiết hoặc không tinh khiết, và độ tinh khiết của chúng chỉ có thể được xác định thông qua một bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm được gọi là bài kiểm tra Sắc ký khí và Khối phổ, gọi tắt là GC / MS.

Để làm cho mọi thứ phức tạp hơn, đôi khi ngay cả các công ty có uy tín cũng sẽ sử dụng các thuật ngữ như hạng trị liệu để đối phó với áp lực cạnh tranh. Tại Aromatics International, chúng tôi gọi dầu của chúng tôi là chất lượng trị liệu. Chúng tôi tránh từ “cấp độ” vì chúng tôi biết nó có thể gây nhầm lẫn và hơi gây hiểu lầm.

Tầm quan trọng của thử nghiệm GC / MS

Thử nghiệm GC / MS là thử nghiệm đáng tin cậy nhất về độ tinh khiết của tinh dầu. Thử nghiệm có thể phân tích mọi thành phần trong tinh dầu, cũng như hàm lượng chính xác của từng thành phần.

Khi quá trình thử nghiệm hoàn tất, chuyên gia hóa học am hiểu về các đặc tính của tinh dầu phải đọc báo cáo thử nghiệm và xác định xem tinh dầu có các đặc tính chính xác và không chứa bất kỳ thành phần bổ sung hoặc không mong muốn nào hay không.

Hầu hết các công ty sản xuất tinh dầu có uy tín đều thực hiện các thử nghiệm này và minh bạch cung cấp báo cáo thử nghiệm trên trang web của họ.

Đừng ngại hỏi thông tin này nếu bạn không thể tự mình tìm thấy.

 

 

  • Không có lý do gì một công ty tinh dầu không thử nghiệm sản phẩm của họ hoặc không cung cấp thông tin để giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt với tư cách là người tiêu dùng.
  • Nếu bạn không chắc chắn về cách đọc báo cáo GC / MS, điều đó không sao. Chúng tôi đã cung cấp một số chi tiết giúp bạn bắt đầu tìm hiểu, nhưng chỉ cần biết rằng một công ty làm các xét nghiệm kiểm tra tinh dầu và cung cấp báo cáo về chất lượng tinh dầu là một bước đi đúng hướng.

Tìm kiếm các loại tinh dầu hữu cơ được trồng tự nhiên, trồng theo phương pháp hữu cơ hoặc được chứng nhận

Cách trồng cây có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng tinh dầu mà chúng tạo ra. Nếu bạn đang hướng tới lối sống tự nhiên, không có hóa chất độc hại, bạn sẽ đánh giá cao các loại tinh dầu có nguồn gốc từ cây cỏ được trồng gần với tự nhiên nhất có thể.

Có nhiều chỉ định cần lưu ý để mang lại kết quả thuần túy và tự nhiên. Chúng tôi gắn bó với các loại tinh dầu hữu cơ được chứng nhận hữu cơ, được trồng theo phương pháp hữu cơ, hoặc được trồng tự nhiên trong rừng. Cả ba nguồn trên đây đều cho ra các loại tinh dầu chất lượng cao không thuốc trừ sâu hoặc các chất hóa học khác.

 

  • Được chứng nhận hữu cơ. Được chứng nhận hữu cơ có nghĩa là cây được trồng bởi những người nông dân đã hoàn thành quy trình chứng nhận hữu cơ. Mặc dù chứng nhận hữu cơ là quan trọng, nhưng có nhiều nơi trên thế giới không có hoặc có chi phí cao đối với nông dân.
  • Trồng theo phương pháp hữu cơ. Trồng theo phương pháp hữu cơ có nghĩa là trong khi trang trại có thể không được chứng nhận, người nông dân vẫn tuân thủ các phương pháp hữu cơ, bao gồm loại bỏ hóa chất và thuốc trừ sâu khỏi trang trại của họ.
  • Khai thác hoang dã. Một phương pháp tuyệt vời khác là tìm cây trong tự nhiên, nơi chúng phát triển tốt nhất. Thu hoạch cây tự nhiên được gọi là khai thác hoang dã, một phương pháp sản xuất tinh dầu hoàn toàn tự nhiên và chất lượng cao. Điều quan trọng là phải lưu ý đến tính bền vững khi trồng rừng, để lại đủ cây để gieo hạt và phát triển trở lại trong những năm tới.

Tại Kobi Việt Nam, chúng tôi quen thuộc từng cơ sở chưng cất tinh dầu cá nhân và làm việc với các nhà sản xuất quy mô nhỏ, những người cùng chúng tôi chia sẻ giá trị chất lượng hơn lợi nhuận. Những mối quan hệ này, kết hợp với kiểm tra độ tinh khiết GC / MS, là một cách quan trọng để chúng tôi đảm bảo độ tinh khiết và chất lượng tinh dầu cho khách hàng của mình.

Thêm các cách để đánh giá các công ty tinh dầu

Vì việc tìm kiếm một nguồn tinh dầu đáng tin cậy có thể là một quá trình phức tạp, chúng tôi muốn chia sẻ một số điều cần lưu ý khác để giúp bạn đánh giá các công ty bạn mua và đảm bảo tinh dầu của bạn là nguyên chất và an toàn khi sử dụng.

  • Công ty có được điều hành bởi một chuyên gia trị liệu hương thơm có giấy phép hành nghề không?
  • Đó có phải là một Công ty quan tâm đến lợi nhuận hơn là danh tiếng hay chất lượng không?
  • Công ty đã kinh doanh được bao lâu?
  • Họ có được đánh giá liên tục tích cực trên thị trường không?
  • Họ có mối liên hệ chặt chẽ, cá nhân với nông dân, và các nhà sản xuất chưng cất tinh dầu không?
  • Họ có cung cấp thông tin rõ ràng và đầy đủ, bao gồm các biện pháp phòng ngừa an toàn cho sản phẩm của họ không?
  • Họ có cung cấp báo cáo thử nghiệm GC / MS cho tinh dầu của họ không?

Nếu bạn thoải mãn những câu hỏi trên đây, có lẽ bạn đang đi đúng hướng. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không chắc chắn, đừng ngại nhấc điện thoại và nhận thông tin cần thiết để tự tin và đảm bảo an toàn khi mua hàng.

5/5 - (12 bình chọn)
Nguyễn Đình Quyết

Chào bạn. Tôi là Nguyễn Đình Quyết, hiện đang là CEO & Co-Founder của Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam - doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối Tinh dầu thiên nhiên, dầu nền hàng đầu tại Việt Nam từ năm 2011. Chúng tôi luôn cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, đáp ứng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt. Hãy kết nối với chúng tôi bạn nhé!

Recent Posts

Cây Bách Bộ – Loại Thảo Dược Quý Với Đa Dạng Công Dụng Chữa Bệnh

Cây bách bộ (Stemona tuberosa Lour.), thuộc họ Bách bộ (Stemonacea), từ lâu đã được…

23 giờ ago

Cây Bằng Lăng: Vẻ Đẹp Rực Rỡ Và Giá Trị Y Học Quý Giá

Cây bằng lăng, với tên khoa học Lagerstroemia speciosa (L.) Pers., là một loài cây…

2 ngày ago

Cây Bạch Giới Tử: Loài Thảo Dược Quý Hiếm

Cây bạch giới tử, còn được biết đến với tên gọi cải canh, hạt cải…

2 ngày ago

Cây Bạch Đầu Ông: Loài Cây Quý Hiếm Với Sức Khỏe

Bạch đầu ông, còn được biết đến với tên gọi cây cỏ nhĩ, là một…

2 ngày ago

Bạch Hạc: Vẻ Đẹp Thanh Tao Và Lợi Ích Y Học Đa Dạng

Bài viết giới thiệu về Bạch Hạc, một loại cây quý hiếm sở hữu vẻ…

3 ngày ago

Lựa chọn nguyên liệu mỹ phẩm: Bí quyết để có sản phẩm handmade chất lượng

I. Giới thiệu 1. Tầm quan trọng của nguyên liệu mỹ phẩm Ngành công nghiệp…

1 tháng ago