Ăn tỏi đen như thế nào cho đúng cách

Tỏi đen được chứng minh có chứa 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người và hàm lượng các hoạt chất chống oxy hóa cao gấp nhiều lần so với tỏi tươi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn tỏi đen đúng cách, đúng liều lượng để vừa tốt cho sức khỏe, vừa tránh lạm dụng gây lãng phí hoặc không mang lại lợi ích như mong muốn.

Ăn tỏi đen như thế nào cho đúng cách?

Ăn tỏi đen vào lúc nào tốt nhất“, “ăn như thế nào“, “ăn bao nhiêu là đủ” là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ quý khách hàng. KOBI xin chia sẻ cách dùng tỏi đen mang lại hiệu quả nhất, cụ thể như sau:

Bắt đầu dùng tỏi đen với liều lượng thấp

Bạn nên bắt đầu với liều lượng thấp (1 củ/lần, ngày 2 lần – không quá 5g/ngày), để nhận được tác dụng chậm, từ từ. Điều này còn giúp bạn tránh bị hội chứng ruột kích thích. Sau vài ngày nếu cơ thể phản ứng tốt, bạn có thể tăng dần lên 3 củ/ngày … nhưng không quá 4 củ (10g)/ngày.

Không nên dùng tỏi đen nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh

Không có một loại thuốc bổ hay thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào dùng mãi mãi, từ ngày này sang tháng khác. Thay vào đó bạn nên tập trung vào việc thay đổi lối sống, trong đó bao gồm cả chế độ ăn uống lành mạnh giúp bổ sung những dưỡng chất còn thiếu cho cơ thể. Khi cơ thể trở nên khỏe mạnh bình thường, bạn hãy tạm ngừng sử dụng.

Tỏi đen nên dùng khi nào là tốt nhất?

Tỏi đen cũng như các thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác, thường được bổ sung trong hoặc ngay sau bữa ăn để tránh tác dụng phụ phổ biến nhất là rối loạn dạ dày đồng thời giúp dịch vị dạ dày và thức ăn dễ hấp thu các hoạt chất nhất vào cơ thể.

Lưu ý: Trẻ em dưới 3 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng.

Tỏi đen cũng có thể được ngâm rượu, ngâm mật ong, chế biến với các món ăn khác.

Tỏi đen ngâm rượu

Chuẩn bị:

  • 200g tỏi đen đã lột sẵn vỏ.
  • 1 lít rượu trắng ngon, nồng độ cao/thấp tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người.

Cách làm: Cho 200g tỏi đen đã lột sẵn vỏ vào 1 bình thủy tinh, đổ 1 lít rượu vào bình và đậy nắp thật chặt. Sau 15 ngày là ta đã có 1 bình rượu tỏi đen vô cùng quý.

Lưu ý: chỉ nên dùng mỗi ngày 1 chén nhỏ vì dùng nhiều sẽ bị nóng trong, không có lợi cho sức khỏe.

Tỏi đen ngâm mật ong

Tỏi đen ngâm mật ong là sự kết hợp từ những dược liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Cách làm:

  • Bước 1: chuẩn bị 200g tỏi đen và mật ong.
  • Bước 2: bóc sạch vỏ tỏi đen và cho vào bình thủy tinh đã rửa sạch.
  • Bước 3: Rót mật ong vào bình thủy tinh chứa tỏi đen cho đến khi tỏi đen ngập trong mật ong thì dừng lại, đậy nắp, để khoảng 3 tuần có thể đem ra sử dụng.

Lưu ý:

  • Mỗi ngày ăn 2 – 3 củ tỏi đen và một thìa mật ong chia đều ra các bữa trong ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

Ăn tỏi đen có bị nóng không?

Mặc dù tỏi và tỏi đen có khả năng phòng ngừa bệnh rất tốt nhưng không nên lạm dụng.

Trong bộ “Thần nông bản thảo kinh” đời Hán của Trung Quốc có viết: “Những người nóng trong dạ dày, gan thận hư, khí huyết kém không nên ăn tỏi”. Từ điển bách khoa y học “Bản thảo cương mục” của Lý Thời Trân, Trung Quốc viết: “tỏi gây nóng trong“…Tuy nhiên mức độ nóng còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Do vậy, ban đầu nên ăn tỏi đen với hàm lượng vừa phải (1 – 2 củ/ngày), nếu không thấy bị nóng trong hoặc nóng nhẹ thì có thể tăng liều dùng (2-4 củ/ngày).

Ăn tỏi đen có giảm cân không?
Các nghiên cứu khoa học cho thấy tỏi đen có tác dụng giúp phòng ngừa và giảm tình trạng béo phì. Tuy vậy, cần dùng với liều lượng vừa phải, lâu dài, không được “đốt cháy giai đoạn”, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và kết hợp với các hoạt động thể dục thể thao khác.

Lưu ý: Hiệu quả sử dụng sản phẩm có thể thay đổi tùy vào tình trạng thể chất của mỗi người. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cách bảo quản tỏi đen như thế nào?

Bảo quản tỏi đen không khó như nhiều người nghĩ. Tỏi là một loại thực phẩm có khả năng kháng khuẩn, diệt virus rất tốt chính vì vậy mà tỏi đen cũng không bị nấm mốc tấn công. Bạn chỉ cần để nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp là được. Ngon hơn nếu được để trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý: khi muốn để trong ngăn mát tủ lạnh thì cần để tỏi đen trong một hũ nhựa và đậy nắp kín. Khi đó tỏi đen ăn sẽ có cảm giác mát, dịu nhưng vẫn giữ độ ẩm cần thiết. Nếu không đậy nắp kín, độ ẩm sẽ mất dần và tỏi trở nên khô, cứng, ăn sẽ không còn hấp dẫn nữa.

Tài liệu tham khảo:

  1. Eun-Soo Jung M.S, 2014. Reduction of blood lipid parameters by a 12-wk supplementation of aged black garlic: A randomized controlled trial. Nutrition, Vol. 30(9), p.1034-9.
  2. Yi-Chen Chen, 2014. Methanolic extract of black garlic ameliorates diet-induced obesity via regulating adipogenesis, adipokine biosynthesis, and lipolysis. J Funct Foods, Vol. 9, p.98-108.
  3. Yelian Miao et al, 2014. The Antihypertensive Effect of Black Garlic (Allium Sativum) in Spontaneously Hypertensive Rats via Scavenging of Free Radicals. Res Health Nutr, Vol. 2, p.5-12.
  4. Young-Mi Jung, 2011.  Fermented garlic protects diabetic, obese mice when fed a high-fat diet byantioxidant effects. Nutr Res, Vol. 31(5), p.378-96.
  5. Yeong-Ju Seo, 2009. Effect of Garlic and Aged Black Garlic on Hyperglycemia and Dyslipidemia in Animal Model of Type 2 Diabetes Mellitus. J Food Sci Nutr, Vol. 14(1), p.1-7.
  6. Bahaa K.A. Abel-Salam, 2012. Immunomodulatory effects of black seeds and garlic on alloxan-induced Diabetes in albino rat. Allergol immunopathol (Madr), Vol. 40(6), p.336-40.
  7. Jung Hyu Shin, 2014. Hepatoprotective Effect of Aged Black Garlic Extract in Rodents. Toxicol Res, Vol. 30(1), p.49-54.
  8. Min Hee Kim, 2011. Hepatoprotective effect of Aged black garlic on chronic alcohol-induced liver injury in rats. J Med Food, Vol. 14(7-8), p.732-8.
  9. N. Ide, B.H.S. Lau, 1999. Aged garlic extract attenuates intracellular oxidative stress. Phytomedicine, Vol. 6(2), p.125-31.
  10. Joo Hee Kim, 2012. A comparative study on the antioxidative and anti-allergic activities of fresh and aged black garlic extracts. Int J Food Sci Tech, Vol. 47(6), p.1176-82.
  11. Young-Min Lee, 2009. Antioxidant effect of garlic and aged black garlic in animal model of type 2 diabetes mellitus. Nutr Res Pract, Vol 3(2), 156-61.
  12. Nagatoshi Ide, 1996. Scavening effect of Aged garlic extract and its Constituents on active oxygen species. Phytother Res, Vol. 10(4), p.340-1
  13. Mathew BC, Biju RS, 2008. Neuroprotective Effects of Garlic A Review. Libyan J Med, Vol. 3(1), p.23-33.
  14. Ramaswamy Kannappan et al, 2011. Neuroprotection by Spice-Derived Nutraceuticals: You Are What You Eat. Mol Neurobiol, Vol. 44(2), p.142-59.
  15. Min Hee Kim, 2010. Black Garlic (Allium sativum) extracts enhance the immune system. Med Aro Plant Sci Biotech, Vol. 4(1), p.37-40.
  16. Xin Wang, 2012. Aged black garlic extract induces inhibition of gastric cancer cell growth in vitro and in vivo. Mol Med Rep, Vol. 5(1), p.66-72
  17. Ashraf Y. Nasr, 2014. Protective effect of aged garlic extract against the oxidative stress. Toxic Rep, Vol. 1, p.682-91.
  18. Ki-Hyung Kim, 2013, Hexane extract of aged black garlic reduces cell proliferation and attenuates the expression of ICAM-1 and VCAM-1 in TNF-α-activated human endometrial stromal cells. Int J Mol Med, Vol. 32(1), p.67-78.

tỏi đen kobi cao cấp

Giảm giá!
800,000 499,000
Giảm giá!
1,600,000 950,000
Giảm giá!
800,000 499,000
Giảm giá!
1,600,000 950,000
Giảm giá!
1,440,000 720,000

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *