30 NGÀY ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

Công dụng tuyệt vời của tinh dầu oải hương trong việc làm đẹp da và tóc

Tinh dầu oải hương (hay Lavender) được chiết xuất chủ yếu từ hoa của cây oải hương có rất nhiều công dụng hữu ích, đặc biệt đối với da và tóc.

Theo truyền thống, tinh dầu oải hương được sử dụng làm hương nước hoa và rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, tinh dầu oải hương nói chung còn được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp làm đẹp bởi vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khoẻ, da và tóc. Dưới đây liệt kê một số công dụng vượt trội của dầu hoa oải hương mà bạn nên tham khảo:

CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU OẢI HƯƠNG ĐỐI VỚI DA

ĐIỀU TRỊ MỤN

Theo các bác sĩ da liễu, tinh dầu oải hưởng là một trong số những loại tinh dầu rất có lợi trong việc điều trị mụn. Đặc biệt là tình trạng da mụn đỏ khắp mặt và cơ thể, gây ra bởi lây nhiễm khuẩn gần tuyến bã nhờn. Khi tuyến bã nhờn không thể hoạt động bình thường, nó bắt đầu tích tụ cộng với bụi khuẩn từ môi trường, kích thích mụn và tạo thành một chu kỳ mụn, nhiễm khuẩn xoay vòng. Tình trạng này kéo dài sẽ kích ứng da, nhiễm trùng và nghiêm trọng có thể dẫn đến lỡ loét và để lại sẹo nặng.

Đặc tính của hoa oải hương là chống viêm và sát khuẩn. Do đó, tinh dầu oải hương có khả năng ức chế vi khuẩn gây nhiễm nhiễm, làm sạch da, giúp điều chỉnh khả năng bài tiết dầu nhờn quá mức bằng cách kiểm soát nội tiết tố, kiểm soát dầu bề mặt da và giảm sẹo mụn.

Không chỉ vậy, hoa oải hương còn có khả năng cũng cố kết cấu da và tăng cường lưu thông máu. Vì vậy mà tạo ra nguồn cung ôxy và chất dinh dưỡng đầy đủ cho tế bào da. Điều này cũng giúp cho các tế bào da khoả mạnh và thúc đẩy quá tình tạo tế bào da mới. 

DÙNG NHƯ TONER

Như đã nói ở trên, do đặc tính của hoa oải hương là làm sạch, chống viêm nhiễm và điều tiết dầu nhờn. Chính vì vậy mà các loại toner hoa oải hương đặc biệt thích hợp cho da dầu và mụn.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ CHÀM DA

Bệnh chàm da – tình trạng da ngứa rát, bong tróc và lở loét, khiến cho bệnh nhân cảm thất xấu hổ và mất tự tin. Dầu hoa oải hương giúp giảm cảm giác ngứa rát và các triệu chứng khác của chàm da. Tinh dầu oải hương cũng giúp làm giảm kích ứng da thông qua cách cấp ẩm cho da, giúp đẩy nhanh quá trình lành da.

Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như nếp nhăn, vảy nến và một số bệnh viêm nhiễm da khác.

GIẢI ĐỘC DA

Độc tố và các chất ô nhiễm khác từ môi trường ảnh hưởng tiêu cực đến da. Trong tinh dầu oải hương chứa hàm lượng cao chất chống ôxy mạnh có khả năng chống lại tác hại của các bụi khuẩn gây hại bám trên da, ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn da, ngăn chặn và phòng ngừa lão hoá da sớm. Thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào các loại kem hoặc thuốc bôi da cũng giúp làm dịu và nhanh chóng chữa lành vết thương ngoài da.

LÀM DỊU VÙNG DA BỊ BỎNG VÀ CHÁY NẮNG

Khả năng kháng khuẩn và chống viêm của tinh dầu oải hương cũng rất tốt trong việc làm dịu vết cháy nắng và chữa lành vết bỏng da cũng như điều trị các vết sẹo. Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn hoạt động như một chất giảm đau nhờ vào đặc tính và mùi hương của nó. Chỉ cần thoa vài giọt tinh dầu oải hương vào vùng da bị cháy nắng sau khi đã chườm lạnh (hoặc rửa dưới vòi nước mát) để giúp mau lành da. Tuy nhiên, đối với vết thương cháy bỏng hay các vết thương hở nặng khác, bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia bác sĩ trước khi thực hiện.

CÔNG DỤNG CỦA DẦU OẢI HƯƠNG ĐỐI VỚI TÓC

TRỊ RỤNG TÓC, HÓI TÓC, GÀU

Tinh dầu Lavender cũng rất nổi tiếng vì những công dụng hữu ích mà nó mang lại cho tóc. Dầu oải hương có thể thúc tăng trưởng, mọc tóc và điều trị những vấn đề về tóc như rụng tóc, hói tóc, gàu…Chính vì vậy mà dầu oải hương còn được pha trộn với một số loại dầu (dầu dừa, dầu olive…) để massage da đầu, giúp làm sạch và kích thích mọc tóc.

Thậm chí, dầu oải hương còn được chứng minh là hiệu quả trên trên rận, chấy, chí và trứng chí trên tóc.

Để khắc phục tóc khô, da đầu gàu và ngứa, bạn có thể trộn 15 giọt tinh dầu oải hương cùng 2 thìa dầu olive hay dầu dừa. Sau đó đun ấm hỗn hợp. Kế đến, dùng hỗn hợp massage da đầu khoảng 5 phút và gội sạch lại bằng nước ấm. Khoảng 1 giờ sau thì làm sạch tóc bằng dầu gội nhẹ dịu.

TRỊ RẬN, CHẤY…

Dầu oải hương có thể được sử dụng như một chất khử trùng mạnh, rất hiệu quả trong việc điều trị rận, chấy trên tóc. Massage da đầu bằng dầu oải hương trong khoản 20 phút trước khi gội đầu lại bằng xà bông để giết chết chí và trứng chí trong tóc. Tuỳ thuộc vào tình trạng tóc mà làm thường xuyên đến khi rận, chí hoàn toàn biến mất.

(Nguồn elle.vn)

*Trong bài dùng cụm từ “dầu oải hương – lavender oil” mang nghĩa bao hàm “dầu oải hương – lavender oil” và “tinh dầu oải hương – lavender essential oil”.

5/5 - (8 bình chọn)
Bang-gia-si-tinh-dau-thien-nhien

Đăng ký nhận tin

Bình luận (0 bình luận)

Công ty Cổ phần Kobi Việt Nam.

ĐKKD: 0105169042 do sở KH & ĐT Hà Nội cấp ngày 01/03/2011.

Trụ sở chính: Lô 37 liền kề 6, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: Tòa nhà ACB, 543 Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

© 2011-2024 Kobi Vietnam. All rights reserved.
Các thông tin trên Kobi.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.Cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ và Nhân viên y tế.
[contact-form-7 id="19" title="Contact form"]